Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.696.659
Số người đang xem:  17

Từ vùng dịch COVID-19 trong nước đến TP.HCM trong vòng 14 ngày phải khai báo y tế

Đăng ngày: 17/02/2021 05:10
Từ vùng dịch COVID-19 trong nước đến TP.HCM trong vòng 14 ngày phải khai báo y tế
TTO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, để chủ động kiểm soát nguy cơ dịch xâm nhập vào thành phố từ các tỉnh thành khác sau dịp Tết, thành phố sẽ giám sát chặt người từ vùng dịch trong nước.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), thành phố là trung tâm kinh tế, giáo dục của cả nước, sẽ tiếp nhận rất nhiều người từ các tỉnh thành đến làm việc, học tập sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021 và thời gian tiếp theo, không tránh khỏi nguy cơ xâm nhập thành phố từ các tỉnh thành khác.

HCDC sẽ lên kế hoạch giám sát người từ vùng dịch COVID-19 trong nước đến thành phố, tổ chức khai báo y tế và giám sát đối với người đến từ vùng dịch trong nước.

Những trường hợp đặc biệt cần được giám sát y tế như lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung thì phải khai báo trực tiếp với cơ quan chức năng theo hướng dẫn của HCDC.

Những người từ các vùng dịch trong nước đến TP.HCM trong vòng 14 ngày đều phải thực hiện khai báo y tế trực tiếp cho cơ quan chức năng. Căn cứ vào diễn tiến tình hình dịch bệnh trong nước, HCDC sẽ hướng dẫn hình thức giám sát y tế đối với người đến từ các vùng dịch trong nước và sẽ cập nhật thường xuyên trên các trang thông tin điện tử của HCDC.

Tại sân bay, nhà ga, bến xe, HCDC sẽ phối hợp với các hãng vận tải hàng không, đường sắt, nhà xe thông tin đến hành khách trên từng chuyến đi, quy định giám sát y tế đối với người từ vùng dịch, vận động khai báo y tế trung thực để được hỗ trợ chăm sóc y tế khi cần thiết.

Hành khách khai báo y tế từ vùng dịch sẽ được cho làm tờ khai trên máy bay, tàu, xe, hoặc sau khi xuống sân bay, ga tàu, nhà xe.

Tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tổ chức…, người đứng đầu đơn vị triển khai cho nhân viên khai báo y tế theo thông tin cập nhật trên trang điện tử hoặc trang fanpage của HCDC.

Khi có nhân viên đến từ vùng dịch, đơn vị cần cách ly, giám sát y tế theo hướng dẫn của HCDC, thông báo ngay cho trung tâm y tế quận, huyện để phối hợp xử lý tiếp theo.

Tại địa bàn dân cư, trung tâm y tế quận huyện tham mưu cho ban chỉ đạo phòng chống dịch quận huyện triển khai cho người dân đến từ vùng dịch thuộc diện cần giám sát y tế phải khai báo trung thực, và thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của HCDC. Vận động người dân trong khu phối hợp với tổ COVID-19 cộng đồng giám sát, phát hiện những đối tượng chưa khai báo y tế.

Tại bệnh viện, cơ sở khám bệnh thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người đến bệnh viện, phòng khám qua phần mềm khai báo y tế.

Các trường hợp khác sẽ khai báo trên phần mềm tokhaiyte.vn của Bộ Y tế.

Chỉ định cách ly, giám sát sức khỏe đối với 4 nhóm đối tượng

4 nhóm này gồm:

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 sẽ cách ly tập trung 14 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân. Xét nghiệm ngay khi vào khu cách ly với 4 lần vào các ngày 1, 5, 10 và 14.

Người từng đi, đến, về từ địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 phải cách ly 14 ngày từ ngày rời khỏi địa phương đang giãn cách xã hội. Xét nghiệm ngay khi vào khu cách ly 4 lần vào ngày 1, 5, 10 và 14.

 

Những người từng đi, đến, về từ các ổ dịch đang hoạt động (nhưng không phải là tiếp xúc gần) hoặc từng đi qua các địa điểm Bộ Y tế thông báo (nhưng không trong vùng phải giãn cách xã hội) thì cách ly tại nhà 14 ngày từ ngày rời các địa điểm như thông báo. Xét nghiệm giám sát 1 lần, xét nghiệm nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ trong thời gian cách ly.

Những người từng đi, đến, về từ các địa phương bị phong tỏa, các ổ dịch hoạt động, các địa điểm Bộ Y tế thông báo nhưng khai báo đã hơn 14 ngày thì tự theo dõi sức khỏe. Xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc khi có chỉ định địa danh cụ thể (như Cẩm Giàng, Hải Dương).

Ngoài ra thành phố sẽ tổ chức xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên đối với người đến thành phố bằng các phương tiện giao thông công cộng.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất lấy mẫu ngẫu nhiên 10-20% số lượt hành khách đến sân bay từ các tỉnh thành có nguy cơ.

Tại ga Sài Gòn lấy 100 mẫu đơn/ngày đối với hành khách đến từ tỉnh thành có nguy cơ. Bến xe quận 12, bến xe Miền Đông cũ, bến xe Miền Đông mới 100 mẫu đơn/ngày/địa điểm.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận