Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.394
Số người đang xem:  27

KIẾN THỨC NÊN CÓ TRONG NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN

Đăng ngày: 08/09/2016 09:21
Nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam được hình thành khá tự phát. Việc gia nhập nghề cũng vô cùng đơn giản và không có một tiêu chuẩn nghề nào được ban hành rõ ràng. Đơn giản nhất là bạn chỉ cần vượt qua một vòng phỏng vấn của một công ty môi giới bất động sản là bạn có thể bắt đầu được hành nghề. Quá trình phỏng vấn này với mục đích chính là đánh giá tiềm năng của bạn đối với nghề.

Nhiều môi giới hay đại lý môi giới độc lập khi đã gia nhập nghề một thời gian có thể tự đặt câu hỏi nghề môi giới này ngoài kinh nghiệm giao dịch thì cần có kiến thức gì để phát triển bản thân và đi đúng tiêu chuẩn của nghề nghiệp. Trong bài viết về kiến thức nghề môi giới hôm nay, LUXHOMES sẽ đưa ra tiêu chuẩn các kiến thức nên có để phát triển nghề môi giới một cách chuyên nghiệp.

KIẾN THỨC VỀ KINH TẾ HỌC

Hoạt động môi giới bất động sản là một phần của quá trình mua bán và kinh doanh bất động sản. Ngoài các kỹ năng để tư vấn cho bên bán và bên mua thì người làm nghề môi giới nên có hiểu biết căn bản nhất về kinh tế học. Với kiến thức kinh tế học sẽ giúp cho môi giới bất động sản có khả năng phân tích thị trường, phân tích về nguồn cung, nhu cầu của khách hàng và phân tích thị trường trong từng phân khúc mà mình tham gia.

Kiến thức kinh tế học còn giúp cho môi giới bất động sản tiến xa hơn nữa là tư vấn về đầu tư khi họ đã thực sự am hiểu tổng thể kinh tế chung và thị trường họ tham gia. Và cũng chính kiến thức căn bản này giúp người môi giới đạt đến độ chuyên nghiệp và tránh được quá trình phát triển nghề nghiệp theo hướng bản năng hay chỉ trở thành “cò” theo nghĩa tiêu cực của nghề.

KIẾN THỨC VỀ MARKETING

Có thể khẳng định rằng đối với nghề môi giới bất động sản thì quá trình tìm kiếm khách hàng là một trong những khâu khó khăn nhất với bất kỳ ai dù mới bước vào nghề hay đã có kinh nghiệm. Nếu bạn được trang bị kiến thức căn bản về Marketing thì chúng tôi đánh giá đây là một lợi thế rất lớn. Bởi chính việc thấu hiểu về Marketing sẽ cho bạn nhiều ý tưởng về tiếp thị, quảng cáo hay PR một bất động sản nào đó đến đúng khách hàng mục tiêu.

Kiến thức về kinh tế học cùng với kiến thức về Marketing như một báu vật với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào không chỉ với nghề môi giới bất động sản. Hai kiến thức kinh điển này giúp cho bạn nhìn thị trường mình đang tham gia một cách tổng thể hơn. Và trong tất cả các nghề ai am hiểu thị trường người đó sẽ là người chiến thắng.

KIẾN THỨC VỀ QUẢN TRỊ HỌC

Để thành công trong nghề này bạn không chỉ dựa duy nhất vào sức mình. Bạn cần có đồng nghiệp hay cộng sự để cùng chia sẻ công việc, chia sẻ kiến thức, chia sẻ trách nhiệm hay bạn phải có nhân viên dưới quyền. Việc sắp xếp công việc một cách khoa học của các thành viên trong nhóm giống như một vị nhạc trưởng chỉ huy một dàn nhạc mà có thể phối hợp tất cả các lợi thế của mỗi người chơi nhạc cụ với nhau để tạo lên một bản hòa âm đầy cảm xúc. Nếu bạn cũng có tham vọng lớn lao để xây dựng một tổ chức môi giới chuyên nghiệp thì kiến thức quản trị học cũng cần được rèn luyện.

KIẾN THỨC VỀ LUẬT PHÁP

Quá trình giao dịch bất động sản là quá trình giao dịch một tài sản lớn. Để trở thành chuyên gia môi giới bất động sản thực thụ bạn không thể khờ khạo ít nhất trong lĩnh vực pháp lý của bất động sản. Trong nhiều trường hợp khách hàng cần sự tư vấn pháp lý trong giao dịch vì vậy có hiểu biết về pháp luật liên quan đến giao dịch bất động sản luôn là một lợi thế. Hơn nữa việc có kiến thức về pháp luật còn giúp bạn tránh được các rủi ro không đáng có cho khách hàng và cho chính bản thân mình. Chính vì lý do này mà nhiều bang của nước Mỹ cho phép luật sư được quyền tham gia giao dịch bất động sản như một môi giới mà không cần có chứng chỉ hành nghề.

LỜI KẾT

Kiến thức rất quan trọng trong sự nghiệp nhưng kiến thức cũng không bao giờ có giới hạn. Giống như câu ví “Bạn đâu có cần hiểu về cân bằng lực nhưng vẫn có khả năng đi xe đạp”. Điều quan trọng cốt yếu để vượt qua thành công kiểu bản năng là bạn phải có được xúc cảm với nghề và liên kết được kiến thức với thực tế. Kiến thức mà xa rời thực tế thì sẽ trở lên vô cùng viển vông. Bạn sẽ giống như một kẻ mộng du lạc vào vườn địa đàng. Vậy lời khuyên của chúng tôi là hãy nhìn vào thị trường bằng con mắt chân thực nhất để tự hiểu rằng mình cần phải làm gì? Kiến thức gì mình cần bổ xung chứ tránh ảo tưởng và sống trong thế giới mộng du của chính mình.

Tác giả: L.Wood Gate

Nguồn: http://luxhomes.vn

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn