Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.696.593
Số người đang xem:  28

5 Bài học khởi nghiệp kinh doanh sâu sắc từ huyền thoại Steve Jobs

Đăng ngày: 26/02/2017 16:01
5 Bài học khởi nghiệp kinh doanh sâu sắc từ huyền thoại Steve Jobs
Thành công không tìm đến với những kẻ lười nhác, thiếu học hỏi, nó chỉ đến với những những người biết lắng nghe và không ngừng cải thiện tư duy và sáng tạo của mình. Thành công đôi khi có thể tìm thấy ngay trước mắt nếu chúng ta biết nhìn nhận và chớp cơ hội chiến thắng. Hãy cùng khám phá 5 bài học khởi nghiệp kinh doanh sâu sắc của huyền thoại Steve Jobs và rút ra cho mình những bài học kinh doanh đắt giá cho sự nghiệp sắp tới của mình.

1. Khách hàng không thể diễn tả cho bạn biết sản phẩm họ mong muốn

Một bài học kinh doanh mà có lẽ ai cũng cần phải biết. Khách hàng chỉ có thể nói cho bạn biết những gì họ muốn, nhưng nó thường đi theo kiểu mô típ truyền thống như muốn có một thứ gì đó nhanh hơn, giá rẻ hơn và chất lượng tốt hơn, nhưng thực chất họ lại không hiểu thứ mình muốn nó hình thù như thế nào. Vào nững năm 1980, khách hàng của Apple luôn mong muốn có một sản phẩm tốt hơn, nhanh hơn và rẻ hơn sản phẩm Apple IIi. Thế nhưng không ai yêu cầu phải là một máy tính Macintosh cả. Quả thật, Startup thành công là những người có thể tạo ra những thứ mà mọi người không thể nói rõ chúng như thế nào, nhưng lại đáp ứng tốt mọi nhu cầu của họ khi nó được ra mắt.

2. Các chuyên gia không thể nói cho bạn biết bạn phải làm gì

Các chuyên gia giỏi thường hay diễn giải cho bạn những gì đang xảy ra hiện nay nhưng dưới góc độ rất chi là nghệ thuật và lý thuyết vĩ mô. Thực chất, họ không thể nói cho bạn biết phải làm thế nào để khắc phục những sai sót trong thực tế, họ cũng không thể cho bạn biết phải làm cách nào để đón đầu xu hướng của một nhà lãnh đạo hiện tại.

3. Mọi hành động đều diễn ra theo một chu trình

Tôi đã thành công nhờ 5 bài học khởi nghiệp sâu sắc của Steve Jobs

5 bài học kinh doanh đắt giá từ Steve Jobs

Vào năm 1830, máy cắt băng đã bị xóa sổ khi nhà máy nước đá ra đời. Thế nhưng chỉ đến năm 1850, nhà máy nước đá lại bị xóa sổ khi người ta phát minh ra máy làm lạnh. Trong suốt chặng đường phát triển, sản phảm này luôn diễn ra theo đúng một chu trình nào đó, tuy nhiên còn tùy theo sự sáng tạo và tư duy nhà khởi nghiệp mà họ có thể nhận được một sản phẩm theo chu trình kế tiếp hay một sản phẩm mang hình thái mới.

4. Thiết kế luôn cần đổi mới

Nó có thể không quan trọng đối với tất cả mọi người, nhưng từ những ý tưởng thiết kế cho đến yếu tố nhân lực luôn cần đảm bảo giúp thúc đẩy một khởi động được thành công. Các chức năng đơn giản hiện không còn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng nữa. Hiện tại, sản phẩm hay dịch vụ của bạn cần chú trọng đầu tư về mặt thiết kế sao cho chúng được thanh lịch và dễ dàng sử dụng. Chính vì vậy, những gì mà Steve Jobs và Apple đã làm đều thỏa mãn kỳ vọng của mọi người mãi mãi.

Xem thêm: Huyền thoại Steve Job và hành trình đi tìm triết lý sống

5. Giá trị không thể đong đếm được bằng giá bán

Tôi đã thành công nhờ 5 bài học khởi nghiệp sâu sắc của Steve Jobs

Giá bán chỉ là một con số vô tri in trên kệ hàng, trong khi giá trị là toàn bộ các chi phí và lợi ích của một sản phẩm mang lại. Một thứ gì đó với một mức giá cao hơn có thể sẽ mang một giá trị tốt hơn, bởi nó làm giảm chi phí nhân lực, nguồn lực, giúp cho người ta thỏa mãn vì tạo ra kết quả tốt hơn. Do vậy, không nên tập trung vào giá bán của sản phẩm mà hãy tập trung vào việc cung cấp và trao đổi giá trị của nó.

Một bài học kinh doanh đắt giá nữa mà Steve Jobs đã dạy, trong cuộc sống có một số thứ chúng ta cần phải tin tưởng trước khi muốn nhìn thấy sự hiện diện của chúng. Đừng biến mình thành một kẻ hoài nghi trong một xã hội hoài nghi, dứt khoát không chịu tin vào một điều gì đó cho đến khi chúng thành sự thật. Nếu muốn trở thành một doanh nhân thành công, bạn phải tin vào ý tưởng của bạn. Đây là lý do tại sao Steve Jobs đã thay đổi thế giới, trong khi hầu hết những người khác lại chờ đợi thế giới thay đổi mình.

Ngay từ bây giờ hãy bắt đầu thay đổi và suy nghĩ tích cực hơn nếu bạn cũng khát khao tạo ra một sản phẩm sẽ làm thay đổi thế giới trong tương lai. Đôi lúc nếu cảm thấy năng lượng không còn đầy, hãy đọc Những câu nói truyền cảm hứng của Steve Jobs và lấy lại cân bằng cho mình.


theo : https://blog.bizweb.vn/toi-da-thanh-cong-nho-5-bai-hoc-khoi-nghiep-sau-sac-cua-steve-jobs/

 

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn