Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.697.029
Số người đang xem:  27

Muốn thành công: Phải hiểu 20 nguyên nhân thất bại sau! (P.1)

Đăng ngày: 26/02/2017 15:51
Muốn thành công: Phải hiểu 20 nguyên nhân thất bại sau! (P.1)
Sau đây là 20 nguyên nhân dẫn tới thất bại được Napoleon Hill đề cập tới và bạn cần hiểu rõ, tránh xa chúng để tiến bước trên con đường thành công.

Nhắc đến Napoleon Hill, ai cũng biết ông là tác giả có tầm ảnh hưởng rộng rãi và mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực thành công cá nhân hơn bất kỳ nhân vật nào trong lịch sử. Napoleon Hill được mệnh danh là “người tạo ra các nhà triệu phú” từ việc truyền cảm thứng và triết lý thành công dựa trên phương pháp tư duy tích chực, hiệu quả và những phẩm chất tốt đẹp của con người.

Tại sao có những người đã cố gắng tột độ nhưng vẫn thất bại? Tại sao những người thất bại chiếm đa số so với một số ít những người thành công. Sau đây là 20 nguyên nhân dẫn tới thất bại được Napoleon Hill đề cập tới và bạn cần hiểu rõ, tránh xa chúng để tiến bước trên con đường thành công.

1. Những yếu tố di truyền bất lợi

Đây là nguyên nhân đầu tiên được Napoleon Hill nhắc đến. Chúng ta chỉ có thể làm được rất ít nếu là người bẩm sinh đã thiếu năng lực trí tuệ.  Đó là thứ duy nhất trong số những nguyên nhân thất bại mà mỗi cá nhân không thể dễ dàng khắc phục. Ông cho biết: “Triết lý thành công của tôi chỉ có thể đưa ra một phương pháp duy nhất giúp hạn chế điểm yếu này là qua sự trợ giúp của nhóm Trí tuệ ưu tú.”

2. Thiếu một mục đích rõ ràng trong cuộc sống

Nếu quan sát, bạn sẽ thấy tất cả những người thành công hay tỷ phú chân chính trên thế giới đều có những mục đích sống rõ ràng. Đó có thể là Bill Gates hay Mark Zuckerberg  với lý tưởng khiến thế giới ngày càng tốt đẹp hơn hay thúc đẩy sự phát triển bình đẳng với nữ giới của nữ COO Facebook Sheryl Sandberg.

Không có hy vọng thành công cho người không có một mục đích trung tâm hay là một mục tiêu rõ ràng để nhắm tới. 98% trong số 100 người Napoleon Hill từng phân tích đều không có những mục tiêu như vậy. Có thể đây là nguyên nhân chính dẫn họ đến thất bại.

3. Thiếu tham vọng lớn lao vượt trên những mơ ước tầm thường

Thông minh mà không có tham vọng giống như một con chim không có đôi cánh”, họa sỹ trường phái siêu thực Salvador Dali từng phát biểu. Ông được coi là một trong những họa sĩ có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20. Napoleon Hill cũng có quan điểm tương tự, ông cho rằng: Không có hy vọng nào cho những người quá thờ ơ không muốn vươn lên trong cuộc sống và những người không muốn trả một cái giá nào đó để thành công.

4. Không được giáo dục đầy đủ

Đây là một điều bất lợi có thể khắc phục được tương đối dễ dàng. Kinh nghiệm cho thấy, những người được giáo dục tốt nhất thường là những người tự rèn luyện bản thân họ. Để trở thành một người có giáo dục, một mảnh bằng đại học là chưa đủ.

Người có giáo dục là những người biết cách thu nhận bất cứ thứ gì họ muốn trong cuộc sống mà không xâm phạm đến quyền lợi của người khác. Người có giáo dục không nhất thiết phải có tất cả mọi loại kiến thức, nhưng biết áp dụng những kiến thức họ có một cách kiên trì và hiệu quả. Bạn được trả công không chỉ cho những gì bạn biết mà bởi những điều bạn đã làm được nhờ những kiến thức đó.

5. Thiếu sự nghiêm khắc với bản thân

Kỷ luật thể hiện thông qua sự tự chủ. Điều đó có nghĩa là bạn phải kiểm soát được tất cả những tính cách tiêu cực của mình. Trước khi điều chỉnh được những tình huống xung quanh, bạn phải điều chỉnh được chính bản thân mình. Sự kiểm soát bản thân là việc khó nhất mà bạn phải thực hiện. Nếu bạn không chế ngự được bản thân, bạn sẽ bị chính bản thân mình chế ngự.

Trong nghệ thuật quản lý, tính kỷ luật cũng được đặt lên hàng đầu. Diễn giả nổi tiếng Stephen Richards Covey cũng chia sẻ quan điểm tương tự về vai trò của tính kỷ luật: “Lãnh đạo hiệu quả là việc đặt những thứ đầu tiên lên hàng đầu. Quản lý hiệu quả là kỷ luật và thực hiện nó.”

6. Sức khỏe kém

Không người nào có thể đạt được những thành công vượt trội trong cuộc sống nếu không có sức khỏe tốt. Nhiều nguyên nhân dẫn đến sức khỏe kém là do không biết kiểm soát và tự chủ bản thân. Một trong những nguyên nhân chính là:

- Ăn quá nhiều những thức ăn không có lợi cho sức khỏe.
- Những thói quen suy nghĩ lệch lạch và tiêu cực.
- Không thường xuyên tập luyện thể dục đúng cách
- Không có đủ không khí trong lành vì hít thở không đúng cách.

7. Có một tuổi thơ không lành mạnh

“Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Phần lớn những người phạm tội đều xuất thân từ một môi trường không tốt và có những mối quan hệ không lành mạnh trong quãng đời thơ ấu của họ. Tuy nhiên cũng có không ít người có tuổi thơ không mấy êm ả nhưng vẫn vươn lên thành công, đó là nhờ sự dũng cảm, ý chí vươn lên, không đầu hàng trước khó khăn của họ.

8. Sự do dự

Do dự luôn nấp dưới cái bóng của mỗi người, chờ thời cơ để làm hỏng cơ hội thành công của bạn. Phần đông chúng ta phải sống một cuộc đời thất bại chỉ vì chúng ta luôn đang chờ đợi một “thời điểm thích hợp” để bắt tay vào làm điều gì đó đáng phải làm. Đừng chờ đợi. Không có thời điểm nào là “thích hợp” nhất để thực hiện ý tưởng của bạn.

 “Hãy dành dành thời gian suy nghĩ kỹ càng nhưng khi thời cơ đến, đừng chần chừ và hãy tiến lên.”, là một trong những câu nói kinh điển của danh tướng Napoleon mà bạn cũng cần ghi nhớ trên hành trình tìm đến thành công của mình.

9. Thiếu kiên trì

Phần đông chúng ta là những người “xuất phát” giỏi nhưng lại là những người “về đích” tổi trong mọi việc mà chúng ta làm. Con người hay có xu hướng bỏ cuộc ngay lúc nhìn thấy dấu hiệu đầu tiên của thất bại. Không gì thay thế được lòng kiên trì. Người coi kiên trì là phương châm sống của họ đã phát hiện ra rằng “thất bại” cuối cùng cũng trở nên mệt mỏi và bỏ cuộc. Thất bại không thể đương đầu được với lòng kiên trì.

10. Tính cách tiêu cực

Không có hy vọng thành công cho những người làm người khác khó chịu vì tính cách tiêu cực của họ. Thành công đến qua việc áp dụng sức mạnh và sức mạnh được tạo thành qua nỗ lực hợp tác với những người khác. Một tính cách tiêu cực không thể đem lại sự hợp tác.

 

Thảo Nguyên

Theo Infonet

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn