Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.937
Số người đang xem:  60

Những thói quen "sai be bét" khi vừa thức dậy

Đăng ngày: 09/04/2015 08:13
Những thói quen "sai be bét" khi vừa thức dậy
Thói quen không tốt có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối lắm đấy!
Bật dậy ngay khi vừa tỉnh giấc
 
Hành động bật dậy ngay khi vừa tỉnh giấc rất có hại cho huyết áp và hệ tim mạch của chúng ta. Nó chính là nguyên nhân khiến cho huyết áp bất ngờ đột biến theo chiều hướng tăng nhanh dưới ảnh hưởng của hệ trực giao cảm. Không chỉ thế, hành động này còn khiến các mạch máu co thắt mạnh đột ngột.
 
Hậu quả của điều này chính là tai biến mạch máu não, thậm chí còn có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim và tử vong ở những người có vấn đề về huyết áp và tim mạch. Vì thế, sau khi thức dậy, thay vì ngồi bật dậy ngay, các bạn nên “nướng” thêm vài phút để hệ thần kinh giao cảm có thể đi vào ổn định.
 
Những thói quen

Để chế độ báo thức lặp lại
 
Khi sử dụng chế độ báo thức lặp lại thường xuyên, não của các bạn sẽ trở nên quen dần và “vô cảm” với chuông báo thức, vì chúng ta đã biết được chuông báo thức sẽ tự động ngắt sau vài phút. Việc đặt đồng hồ báo thức cũng vì thế mà trở nên vô tác dụng. Không chỉ thế, điều này còn góp phần làm giấc ngủ trở nên chập chờn, ngủ không sâu và khiến bạn thức dậy trong tình trạng mệt mỏi, uể oải nữa.
 
Hãy đặt đồng hồ báo thức vào giờ chính xác mà bạn cần thức dậy. Chúng mình có thể nằm vài phút trên giường để tránh nguy hiểm cho huyết áp và tim mạch. Tuy nhiên, các bạn tuyệt đối không nên tắt đồng hồ đi và ngủ tiếp. Nó sẽ khiến chúng ta ngủ quên luôn đó!
 
Nheo mắt, dụi mắt
 
Nheo mắt, dụi mắt khi vừa thức dậy là thói quen của rất nhiều người. Nheo mắt có thể khiến cho cơ mắt mệt mỏi, dẫn đến tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… Đồng thời, đây cũng chính là nguyên nhân làm hình thành nên các nếp nhăn ở đuôi mắt.
 
Bên cạnh đó, việc dụi mắt cũng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của chúng mình. Khi dụi mắt, vi khuẩn và các chất thải trên cơ thể chúng ta khi ngủ có thể lây truyền từ tay qua mắt, gây sưng viêm, đau mắt, rụng hoặc đứt lông mi…
 
Những thói quen

Bạn có biết có mội cộng đồng thú vị: Hội những người dậy sớm trước 5 giờ sáng có thể giúp bạn nhập hội ?

Tìm hiều về hội này TẠI ĐÂY !


 

Nhịn tiểu tiện
 
Khi cố gắng ngủ thêm, hay khi dậy muộn, chúng mình có thể “quên” hoặc không thể đi tiểu tiện ngay lập tức. Điều này rất nguy hiểm cho sự hoạt động của thận và bàng quang.
 
Khi nhịn tiểu, dịch tiểu tích trữ sẽ gây ứ đọng, khiến cho cơ vòng và cơ đẩy nước tiểu luôn trong trạng thái “căng thẳng”. Lượng nước tiểu không ngừng gia tăng có thể làm cho nội áp tăng cao, gây tắc nghẽn bàng quang.
 
Nhịn tiểu tiện kéo dài và thường xuyên có thể gây nên một loạt các triệu chứng và căn bệnh nguy hiểm như chướng bụng, đi tiểu buốt, tiểu khó, đái dầm, viêm bàng quang cấp tính… Đặc biệt, đây chính là nguyên nhân dẫn đến sỏi thận, viêm nhiễm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng của thận và bàng quang.

Bạn có biết có mội cộng đồng thú vị: Hội những người dậy sớm trước 5 giờ sáng có thể giúp bạn nhập hội ?

Tìm hiều về hội này TẠI ĐÂY !

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn