Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.461
Số người đang xem:  34

"Đại gia" GE cũng phải quay về "cội nguồn"

Đăng ngày: 13/04/2015 07:08
"Đại gia" GE cũng phải quay về "cội nguồn"
Tập đoàn lớn thứ 6 thế giới General Electric (GE) thông báo đã bán gần hết các danh mục đầu tư trị giá 26,5 tỷ đô, bao gồm cả hai quỹ đầu tư Wells Fargo và Blackstone để quay về những lĩnh vực hoạt động ban đầu.

Đây là vụ bán tài sản lớn nhất nước Mỹ kể từ năm 2007.

Chủ tịch Tập đoàn GE, ông Jeff Immelt nói: "Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược của chúng tôi, dựa trên những lợi thế cạnh tranh của mình".

Với quyết định trên, GE cho biết, họ mong đợi những hoạt động kinh doanh cốt lõi sẽ mang về 90% doanh thu vào năm 2018, chứ không phải chỉ 58% như hiện tại. Tập đoàn hy vọng việc thoái vốn sẽ giúp công ty trở nên "đơn giản hơn, giá trị hơn".

GE cũng rút dần ra khỏi lĩnh vực tài chính và cho vay bởi họ cảm thấy thị trường đang "phát triển thuận lợi".

Ông Steven Winoker, Giám đốc Công ty Phân tích tài chính Bernstein cho biết: "Trong vài năm qua, GE phải chịu nhiều áp lực khi hoạt động trong các lĩnh vực này. Lý do họ nói thị trường thuận lợi hơn là bởi đã có nhiều người đặt vấn đề mua lại các khoản đầu tư này của GE".

Hơn thế, Hội đồng giám sát bình ổn tài chính Mỹ (US Financial Stability Oversight Council) đã đưa ra nhận định rằng, một số công ty tài chính ngoài lĩnh vực ngân hàng, như các công ty của GE, có sức ảnh hướng lớn đến mức thất bại của họ có thể đe dọa đến thị trường. Động thái này của GE sẽ loại trừ bớt một số công ty đang có nguy cơ bất ổn.

"Về cơ bản, General Electric nên phát triển theo hướng giảm general và tăng electric", theo US Financial Stability Oversight Council.

Được biết, giá cổ phiếu của GE đã tăng 6% khi các nhà đầu tư ủng hộ quyết định này.

VÂN THẢO (theo BBC)

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn