Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.752
Số người đang xem:  44

Lương của Tổng thống Nga Putin bao nhiêu?

Đăng ngày: 25/03/2015 08:04
Lương của Tổng thống Nga Putin bao nhiêu?
Ông Putin tuyên bố tự giảm lương của mình và các thành viên nội các như một động thái ứng phó với tình hình kinh tế ảm đạm của Nga. Nhưng ông đang nhận lương bao nhiêu?

Hãng tin Itar-Tass cho biết từ ngày 1.3 lương thưởng của Thủ tướng Dmitri Medvedev, Công tố viên trưởng Yury Chaika và chủ tịch Ủy ban Điều tra Alexander Bastrykin sẽ bị giảm, trong khi Tổng thống và các thành viên thuộc phủ tổng thống sẽ áp dụng mức cắt giảm vào ngày 1.5.

Ông Putin cho biết sẽ giảm lương 10%, trong khi các quan chức khác sẽ nhận mức giảm dao động từ 5% đến 20%, theo Business Insider.

Động thái này cho thấy nhà nước vẫn đang đấu tranh dưới sức nặng của các lệnh trừng phạt kinh tế từ châu Âu và giá dầu xuống thấp.

Lạm phát trong nước tăng lên mức 16,7% trong tháng 2, một tỷ lệ tăng giá chưa từng thấy trong hơn một thập kỷ qua. Đó cũng là hệ quả từ việc đồng rúp rớt giá so với USD và biện pháp trừng phạt tự đối với hàng nhập khẩu phương Tây tiếp tục đẩy giá tiêu dùng tăng ngất ngưỡng. Người Nga dự kiến sẽ phải chi một nửa tiền lương cho nhu cầu thực phẩm trong năm 2015, theo CNN.

Hãng tin CNN cũng nhân chuyện ông Putin giảm lương để nói về thu nhập của người đứng đầu điện Kremlin.

Theo đó dù tuyên bố giảm 10% lương, song nó cũng gợi nhớ việc ông Putin đã hưởng chế độ hơn gấp đôi trong năm qua.
Cụ thể CNN nói ông Putin nhận lương 3,6 triệu rúp/năm, tương đương 59.800 USD ở thời điểm 2013. Tuy nhiên năm 2014, ông tăng gấp đôi lên 9 triệu rúp (150.000 USD)/năm.

Đó là con số chưa lớn nếu so với Tổng thống Mỹ Barack Obama (400.000 USD/năm) hay Thủ tướng Đức Angela Merkel (240.000 USD/năm).
Mặc dù vậy, CNN hay Bloomberg trước đó cũng đưa các thông tin cho thấy ông Putin thực sự là vị nguyên thủ siêu giàu. Thậm chí với tài sản ước tính 200 tỉ USD từ thời kỳ làm Tổng thống và các hoạt động gửi tiền, đầu tư... ông Putin còn là người giàu nhất thế giới

GIANG LANG

http://www.doanhnhansaigon.vn/

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn