Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.940
Số người đang xem:  32

Những thuận lợi khi làm việc với nhà môi giới BĐS

Đăng ngày: 12/09/2016 13:20
Những thuận lợi khi làm việc với nhà môi giới BĐS
Càng ngày, trong giao dịch mua bán bất động sản, vai trò của nhà môi giới càng trở nên quan trọng. Không chỉ kết nối người mua và người bán, nhà môi giới còn có những tác động mang tính quyết định đến thành công của thương vụ. Dù bạn ở vị thế người mua nhà hay người bán nhà, những điều hữu ích sau cũng sẽ giúp bạn hiểu được nhà môi giới đang “muốn nói điều gì”.

Khi bạn là người mua nhà

Dù bạn đang mua hay bán một ngôi nhà, các nhà môi giới cũng sẽ không nói dối bạn, hoặc gần như không bao giờ. Họ chỉ không nói toàn bộ sự thật, đó là bản chất của nghề nghiệp.

“Im lặng là có ý nghĩa tồi”

Khi đọc một mẩu quảng cáo, bạn sẽ nhận được những thông tin, hình ảnh về ngôi nhà và bạn nhận ra rằng có một số thông tin không rõ ràng, chẳng hạn hình ảnh phòng ngủ không có, hình ảnh nhà vệ sinh không bao quát, không nói đến chủ quyền nhà ở (sổ hồng)… Nói chung, bất kỳ thiếu sót rõ ràng từ một quảng cáo bất động sản (hình ảnh, văn bản) đều có chủ ý. Có thể rằng, nhà môi giới đang giấu thông tin để bạn phải gọi cho anh (cô) ta, nhằm có một cuộc nói chuyện trực tiếp. Đây là chiến thuật trong việc cố gắng đặt lịch hẹn với khách hàng của nhà môi giới.

Nếu điều này đang xảy ra, bạn không cần phải lo lắng, nhà môi giới không có ý xấu. Cái mà bạn cần lo lắng ở đây là nhà môi giới đang muốn giấu thông tin sản phẩm bằng phương pháp “đẹp khoe, xấu che”. Khi cảm nhận được điều đó, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin nhà môi giới đưa ra đang thiếu cái gì và hãy đặt câu hỏi cho những “khoảng trống” ấy.

Tiếp đến, hãy liệt kê những tình huống xấu mà bạn nghĩ ra được. Không có hình của khu vệ sinh? Có lẽ, khu vực này trông sẽ tồi tệ đây. Không có hình phía trước ngôi nhà? Có thể ngôi nhà nằm trong con hẻm khá nhỏ mà xe hơi không thể vào được. Không tìm thấy một thông tin nào về quyền sở hữu ngôi nhà? Rất có thể ngôi nhà đang dính vào tình trạng pháp lý tệ hại…

Cuối cùng, hãy hỏi nhà môi giới của bạn tất cả những thắc mắc kể trên, nếu không, bạn sẽ lãng phí thời gian nhìn vào ngôi nhà được xây dựng dưới cầu vượt đường sắt trong khi bạn không thể nào chịu được tiếng ồn của xe lửa, hay bạn có thể là nạn nhân “thứ n” cho một phi vụ lừa đảo.

Bản chất thật: “Các nhà môi giới không làm việc cho bạn”

Điều gì khiến một nhà môi giới phải tìm hiểu kỹ về ngôi nhà, từ hệ thống điện nước, quy hoạch, kết cấu xây dựng,… đến nghiên cứu cả khu phố, thị trấn mà ngôi nhà đang hiện hữu? Đây chính là mối quan tâm của các nhà môi giới để có thể trình bày một cách hấp dẫn nhất với bất cứ một khách hàng nào quan tâm đến bất động sản đang rao bán.

Điều mà ai cũng biết là các nhà môi giới chỉ kiếm được khoản hoa hồng khi nào giao dịch thành công, vậy nên nhà môi giới đang làm việc cho chính họ. Điều ấy hoàn toàn không phải muốn nói rằng các nhà môi giới đang lừa dối bạn vì lợi ích cá nhân của họ, mà chỉ nhắc bạn rằng họ sẽ không nói ra những điều họ biết nếu bạn không hỏi đến và nhà môi giới không có nghĩa vụ phải kể cho bạn nghe hàng xóm tương lai của bạn là một tên trộm.

Chính vì thế, việc nói chuyện với những nhà môi giới là cực kỳ quan trọng, họ nắm khá nhiều thông tin, quan trọng ở đây là bạn có biết đủ câu hỏi để hỏi không mà thôi. Ngoài ra, bạn nên tự mình tìm hiểu thêm thông tin về mối quan tâm của mình qua internet, báo địa phương hay tự đi khảo sát thực địa…

Khi bạn là người bán nhà

Có thể thương lượng về hoa hồng của nhà môi giới

Trong thị trường bất động sản hiện nay, mức hoa hồng cho một giao dịch bán nhà từ 0,5% – 2%, nhưng những con số này không được “khắc trên đá”. Vì vậy, nếu là chủ nhà, hãy thương lượng với nhà môi giới của bạn một mức hoa hồng phù hợp cho cả hai bên. Cuộc thương lượng này dựa trên nhiều yếu tố để quyết định về giá, chẳng hạn vị trí của bất động sản có ở trung tâm hay không, thiết kế ngôi nhà có đẹp không…

Nói chung, nếu nhận thấy bất động sản của mình “dễ bán”, có nghĩa là bạn đang nắm ưu thế trong cuộc thương lượng về mức hoa hồng và ngược lại, nếu cảm thấy khó khăn trong việc bán bất động sản của bạn, hãy nhượng bộ.

Có một điều cần lưu ý ở đây, bạn hãy hào phóng khi nhà môi giới của bạn làm việc tốt, vì họ rất biết cách làm tăng giá trị căn nhà của bạn, thực hiện giao dịch ngôi nhà của bạn một cách nhanh chóng và họ cũng là những chuyên gia trong việc thương lượng giá với người mua.

Thực tế đã cho thấy rằng, nhiều chủ nhà khá bất ngờ khi tài sản được bán với giá tốt hơn những gì họ đưa ra ban đầu khi có được sự giúp đỡ từ một nhà môi giới có kinh nghiệm.

Hãy nghe lời khuyên từ các chuyên gia – nhà môi giới

Nhà môi giới sẽ cho bạn lời khuyên quan trọng để ngôi nhà bạn trở nên “chỉn chu” hơn trước khi người mua đi xem nhà: con đường trước nhà cần dọn sạch, sân trước nhà cần sửa chữa, phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh cần sạch sẽ,… hay một chút “dàn dựng” để phù hợp với sở thích của người mua.

Hơn nữa, hãy nghe nhà môi giới tư vấn về giá vì “không ai cày ruộng giỏi bằng bác nông dân”. Những nhà môi giới có nhận định đáng để bạn phải quan tâm, vì những nhận định đó không chỉ dựa vào kinh nghiệm thị trường, mà còn dựa vào tâm lý của từng khách hàng mua nhà.

Không ai thực hiện thủ tục giấy tờ giao dịch bất động sản giỏi hơn một nhà môi giới chuyên nghiệp

Bạn đang bối rối với câu hỏi "mình phải làm gì để có thể hoàn thành thủ tục mua bán nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng"? Hãy hỏi nhà môi giới đang hợp tác cùng bạn, vì đó là những người thường xuyên tiếp xúc với giấy tờ, phương thức chuyển nhượng bất động sản, có thể giải quyết được những rắc rối liên quan đến thủ tục hành chính. Nếu được, hãy để họ giúp bạn.




THÀNH VIỆT/DNSGCT

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn