Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.849
Số người đang xem:  39

Cơ hội đầu tư không khó tìm

Đăng ngày: 01/04/2015 07:10
Cơ hội đầu tư không khó tìm
Trong bối cảnh thị trường niêm yết giảm mạnh, khối ngoại bán ròng và tâm lý nhà đầu tư nội địa bi quan thì không khí tại Hội nghị VN Access Day diễn ra tại TP. HCM có phần trái ngược bởi sự hứng khởi của nhà đầu tư chuyên nghiệp trước cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Cơ hội không khó tìm mà nằm ở ngay chính các DN niêm yết hàng đầu trên TTCK cũng như các hàng khủng sắp IPO.

Thông tin các DN chia sẻ tại Hội nghị đầu tư thường niên Việt Nam Access Day 2015 cho thấy, năm 2015 sẽ là năm tiếp tục tăng trưởng ổn định. Tập đoàn Hoa Sen ước lợi nhuận 6 tháng đầu niên độ đã hoàn thành 50% kế hoạch năm 450 tỷ đồng, tương đương thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) đạt 4.500 đồng, chỉ số P/E chỉ hơn 7 lần ở mức giá 34.000 đồng/cổ phiếu.

Với cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài yêu thích là FPT, ở mức giá hiện tại, chỉ số P/E năm trước khoảng 10 lần, nhưng chỉ số P/E dự kiến năm 2015 chỉ  8,8  lần. FPT sẽ tăng trưởng doanh thu 13% và lợi nhuận 16,1% năm nay…

Riêng với VIC, Phòng hội thảo đã phải tăng gấp đôi số ghế ngồi khi thu hút rất đông nhà đầu tư  nước ngoài và các quỹ đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. VIC trở thành tâm điểm trước thông tin đầu tư vào nông nghiệp, cảng biển, đẩy mạnh phân phối và bản lẻ.

Trong mảng bất động sản, NLG và NBB được quan tâm không chỉ vì khả năng tăng trưởng doanh và lợi nhuận trong 3 năm tới, mà còn vì quỹ đất khá lớn. Đặc biệt là NLG, thị giá thấp và đang chứng tỏ sức hút nhà đầu tư nước ngoài khi hai nhà đầu tư Nhật Bản vừa chọn NLG làm đối tác đầu tiên triển khai hoạt động đầu tư ở khu vực châu Á của mình.

Cùng với DN niêm yết, có hai DN chuẩn bị IPO được giới đầu tư đặc biệt yêu thích. Thứ nhất là Vietjet Air chuẩn bị IPO vào tháng 10 năm nay. Với số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, ông Lưu Đức Khánh, Tổng giám đốc Vietjet Air cho biết, kế hoạch lợi nhuận năm 2015 khoảng 50 triệu USD.

DN thứ hai là một tên tuổi mới - Nafoods  trồng chế biến chanh leo và rau củ quả. Doanh thu 2015 của Nafoods sẽ tăng trưởng 4 lần dựa trên các hợp đồng sản lượng đã ký với đối tác nước ngoài. Với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, năm nay, công ty này sẽ IPO và dự kiến tăng vốn lên 300 tỷ đồng vào năm 2016.

Với giới đầu tư chuyên nghiệp, lúc thị trường sợ hãi là cơ hội để đầu tư. Điều quan trọng với họ không chỉ P/E bao nhiêu, mà tiềm năng tăng trưởng của các DN.

Dù TTCK đang gặp khó khăn do tác động rút vốn của nhà đầu tư nước ngoài khu vực thị trường Mỹ, nhưng dòng vốn từ châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn tiếp tục chảy vào Việt Nam. Đại diện một quỹ đầu tư Hàn Quốc tiết lộ, trong 3 tháng đầu năm, một DN lớn của Hàn Quốc đã bỏ gần 10 triệu USD vào thị trường Việt Nam. Cơ hội đầu tư chứng khoán ở Việt Nam được đánh giá hấp dẫn hơn ở Hàn Quốc. Xu thế tìm kiếm một nhà cung cấp hàng khác ngoài Trung Quốc của các nhà nhập khẩu Mỹ và châu Âu đang mang lại cơ hội lớn cho DN Việt Nam.

TTCK đang trải qua thời điểm nóng lạnh cùng quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, nhưng với nền tảng hoạt động của DN tốt, không có lý do để lo sợ, bi qua quá mức và sự phục hồi sẽ sớm trở lại.

Người quan sát
Theo ĐTCK

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn