Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.699
Số người đang xem:  28

Nhận định chứng khoán ngày 21/1: “Sẽ tăng trong ngắn hạn”

Đăng ngày: 21/01/2015 07:35
Nhận định chứng khoán ngày 21/1: “Sẽ tăng trong ngắn hạn”
VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 21/1...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 21/1.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/1, VN-Index tăng 0,71 điểm lên 572,22 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,27 điểm xuống 84,99 điểm.

  Nhận định Khuyến nghị
BVSC Xu hướng ngắn hạn của thị trường trong những phiên sắp tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co đi ngang trung tính. Nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao có thể tăng cường hoạt động trading trong giai đoạn này, mua vào ở những phiên điều chỉnh và chờ bán ra tại nhịp hồi phục sau đó.
BSC Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang tích lũy tích cực trong xu hướng đi lên, dù sự phân hóa vẫn có thể tiếp diễn trong phiên tới. Chúng tôi giữ nguyên quan điểm khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng cổ phiếu tại các phiên giảm điểm.
MBS Về mặt kỹ thuật, mặc dù VN–Index đã tăng nhẹ trở lại nhưng về cơ bản cả hai chỉ số vẫn nằm trong trạng thái điều chỉnh giảm ngắn hạn để hướng về các vùng hỗ trợ thấp hơn là 565 điểm với VN–Index và 83,5 điểm với HNX–Index. Nhà đầu tư giữ trạng thái danh mục 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt, có thể cân nhắc tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật như nêu trên.
SHS Thanh khoản tiếp tục giữ ở mức thấp trên 2 sàn, độ rộng thị trường khá cân bằng. Đây là các yếu tố cho thấy thị trường sẽ tiếp tục đi ngang phân hóa trong các phiên giao dịch tới nếu không có diễn biến bất ngờ nào xảy ra.  
VDSC Thị trường tiếp tục biến động giằng co trong biên độ hẹp với thanh khoản giảm dần trong các phiên giảm điểm cho thấy áp lực bán ra đã giảm và thị trường đang đi tìm điểm cân bằng cung-cầu. Nhà đầu tư cần chờ đợi thêm sự xác nhận xu hướng tăng trở lại của thị trường khi tăng lại với thanh khoản cao.
MayBank Kim Eng Chúng tôi duy trì đánh giá thị trường đang di chuyển theo xu hướng tăng trong ngắn hạn, khả năng điều chỉnh kéo dài sẽ khó xảy ra vì “chốt chặn” khu vực 565 của VN-Index tương đối vững chắc. Nhà đầu tư nên tận dụng các thời điểm điều chỉnh mạnh trong phiên để thực hiện việc tích lũy thêm cổ phiếu nắm giữ nhằm hưởng lợi trong xu thế giá tăng của thị trường.


Tích lũy cầm chừng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Chúng tôi cho rằng, thị trường đang diễn biến tích lũy cầm chừng với sự phân hóa rõ nét tùy theo thông tin kết quả kinh doanh quý 4 và chờ đợi những yếu tố mới xuất hiện.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường trong những phiên sắp tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co đi ngang trung tính. Nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao có thể tăng cường hoạt động trading trong giai đoạn này, mua vào ở những phiên điều chỉnh và chờ bán ra tại nhịp hồi phục sau đó. 

Danh mục trung, dài hạn có thể tiếp tục tích lũy cho những mã hưởng lợi từ xu hướng giảm của giá dầu (logistics, nhựa, ô tô và phụ tùng ôtô…), chính sách hỗ trợ của Chính phủ (đặc biệt là trong ngành bất động sản)”.

Tích cực trong xu hướng đi lên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang tích lũy tích cực trong xu hướng đi lên, dù sự phân hóa vẫn có thể tiếp diễn trong phiên tới. Do đó, chúng tôi giữ nguyên quan điểm khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng cổ phiếu tại các phiên giảm điểm”.

Tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Về mặt kỹ thuật, mặc dù VN–Index đã tăng nhẹ trở lại nhưng về cơ bản cả hai chỉ số vẫn nằm trong trạng thái điều chỉnh giảm ngắn hạn để hướng về các vùng hỗ trợ thấp hơn là 565 điểm với VN–Index và 83,5 điểm với HNX–Index, thanh khoản thị trường vẫn giảm nhẹ so với phiên trước cũng là yếu tố cho thấy trạng thái điều chỉnh chưa thực sự kết thúc. 

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường đang trong nhịp điều chỉnh hợp lý trước khi hồi phục tích cực trở lại, và khuyến nghị nhà đầu tư giữ trạng thái danh mục 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt, có thể cân nhắc tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật như nêu trên”.

Sẽ tiếp tục đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

“Thị trường trong phiên giao dịch hôm nay tiếp tục diễn ra tình trạng giao dịch tích cực trong phiên sáng và suy yếu dần trong phiên giao dịch chiều. Tuy vậy điểm tích cực là nhóm  các cổ phiếu trụ có sự hồi phục trở lại giúp VN-Index tăng điểm nhẹ trở lại từ vùng hỗ trợ 570 điểm. 

Dòng tiền tại nhóm các cổ phiếu đầu cơ cũng lác đác xuất hiện trở lại giúp nhiều mã thuộc nhóm này có dấu hiệu hồi phục sau phiên điều chỉnh đồng loạt hôm qua. Thanh khoản tiếp tục giữ ở mức thấp trên 2 sàn, độ rộng thị trường khá cân bằng. Đây là các yếu tố cho thấy thị trường sẽ tiếp tục đi ngang phân hóa trong các phiên giao dịch tới nếu không có diễn biến bất ngờ nào xảy ra”.

Đang tìm điểm cân bằng cung-cầu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

“Thị trường tiếp tục biến động giằng co trong biên độ hẹp với thanh khoản giảm dần trong các phiên giảm điểm cho thấy áp lực bán ra đã giảm và thị trường đang đi tìm điểm cân bằng cung-cầu. Nhà đầu tư cần chờ đợi thêm sự xác nhận xu hướng tăng trở lại của thị trường khi tăng lại với thanh khoản cao”.

Sẽ tăng trong ngắn hạn

(Công ty TNHH MTV Chứng khoán MayBank Kim Eng - MBKE)

“Chúng tôi duy trì đánh giá thị trường đang di chuyển theo xu hướng tăng trong ngắn hạn, khả năng điều chỉnh kéo dài sẽ khó xảy ra vì “chốt chặn” khu vực 565 của VN-Index tương đối vững chắc. Nhà đầu tư nên tận dụng các thời điểm điều chỉnh mạnh trong phiên để thực hiện việc tích lũy thêm cổ phiếu nắm giữ nhằm hưởng lợi trong xu thế giá tăng của thị trường”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.


http://vneconomy.vn/

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn