Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.697.183
Số người đang xem:  37

Đông Nam Á dùng internet nhiều nhất thế giới

Đăng ngày: 16/12/2017 09:03
Người Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn trên internet di động hơn bất cứ ai khác trên hành tinh này.

Theo một báo cáo mới của Google, Đông Nam Á hiện là khu vực lớn thứ ba trên thế giới về lượng người sử dụng Internet – với nhiều người trực tuyến hơn toàn bộ dân số Hoa Kỳ.

Trung Quốc và Ấn Độ thường chi phốixu hướng này khi nhìn vào các nền kinh tế đang nổi ở châu Á, nhưng Đông Nam Á đang nhanh chóng được thừa nhận là một thị trường nơi mà Internet đang thay đổi hành vi hằng ngày và tạo ra các cơ hội mới.

Bản báo cáo ban đầu dự báo nền kinh tế internet của Đông Nam Á sẽ đạt 200 tỷ USD mỗi năm vào năm 2025, nhưng hiện nay ước tính sẽ đạt con số này, chỉ đạt mức 50 tỷ USD trong năm 2017.

Thương mại điện tử tăng trưởng với tỷ lệ hằng năm là 41% để vượt qua 10 tỷ USD lần đầu tiên vào năm 2017. Dự án e-Conomy SEA dự kiến sẽ tăng lên tới 88 tỷ USD vào năm 2025 để trở thành phân khúc sinh lợi nhất.

Uber và Grab đang cạnh tranh quyết liệt trong thị trường chia sẻ xe của Đông Nam Á, trong khi Go-jek địa phương có kế hoạch mở rộng ra ngoài Indonesia.

Họ kết luận rằng tổng số tiền chi trả cho các ứng dụng xe taxi đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm để vượt qua 5 tỷ USD vào năm 2017. Ngành công nghiệp này dự kiến sẽ phát triển xa hơn và đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, tăng lên từ ước tính ban đầu là 13 tỷ USD trong báo cáo đầu tiên.

Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á có thể sẽ chiếm phần lớn trong số đó, với nghiên cứu năm 2015 tạo ra tỷ trọng doanh thu trên 40%.

Đi sâu hơn, nghiên cứu ước tính rằng số lượng hành khách sử dụng các ứng dụng kêu xe hàng ngày đã tăng gấp bốn lần kể từ lần nghiên cứu đầu tiên vào năm 2015, trong khi số người lái xe tăng 4 lần.

Dưới đây là thêm vài thông tin về Đông Nam Á mà Google thu thập được:

- 3,6 giờ trên Internet di động mỗi ngày. Thái Lan đứng đầu danh sách với 4,2 giờ mỗi ngày, trong khi Indonesia đứng ở vị trí thứ hai với 3,9 giờ mỗi ngày. Để so sánh, Hoa Kỳ dành 2 tiếng mỗi ngày, 1,8 giờ mỗi ngày ở Anh, và Nhật Bản 1 giờ mỗi ngày trên internet di động.

- 140 phút mua sắm trực tuyến hằng tháng. Người Đông Nam Á chi tiêu gấp gần hai lần so với người Mỹ trong các thị trường thương mại điện tử. Khu vực sẽ có một thị trường thương mại điện tử trị giá 88,1 tỷ USD vào năm 2025.

- 6 triệu lượt xe được đặt thông qua các ứng dụng mỗi ngày. Thị trường đi xe taxi ở Đông Nam Á đã tăng lên gấp bốn lần từ năm 2015 và sẽ là 20,1 tỷ USD vào năm 2025.

- Hơn 12 tỷ USD được tạo ra bởi các công ty mới thành lập ở Đông Nam Á kể từ năm 2016. Với 0,18% GDP, số tiền đầu tư vào các công ty mới thành lập ở Đông Nam Á tương đương với Ấn Độ và một sự tin tưởng vào tiềm năng internet khổng lồ của Đông Nam Á.

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn