Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.348
Số người đang xem:  16

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Viêt Nam là điểm sáng về Khởi nghiệp

Đăng ngày: 12/09/2016 12:49
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Viêt Nam là điểm sáng về Khởi nghiệp
Chia sẻ với các bạn thanh niên sinh viên tại buổi giao lưu Khởi nghiệp cùng công nghệ thông tin, PGS.TS Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần FPT, Chủ tịch VINASA khẳng định: “Trẻ con chơi game là điều tốt”.

Việt Nam là điểm sáng về khởi nghiệp

Mở đầu phần chia sẻ, ông Trương Gia Bình nói: “Tôi được đặt một câu hỏi vì sao Việt Nam lại là điểm sáng về khởi nghiệp? Tôi không biết đã là điểm sáng chưa nhưng ít nhất câu hỏi đó đã có phương án trả lời”.

Theo ông Bình, phương án trả lời đầu tiên đó là đúng thời điểm. Ông chia sẻ: “Trong năm nay tôi được tham dự 2 sự kiện. Sự kiện thứ nhất đó là được ông Klaus Schwab – nhà sáng lập, Chủ tịch diễn đàn Kinh tế Thế giới gửi cho quyển sách trước khi dự diễn đàn nói về cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4. Ông ấy chia sẻ những điều tôi tin tưởng sâu sắc, bởi vì trước đó chúng tôi nghiên cứu về chiến lược công nghệ của mình. Sự kiện thứ 2 là Gartner – một công ty tư vấn trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho rằng thế giới thực và thế giới ảo sẽ là 1. Theo đó, mọi công ty, mọi tổ chức sẽ trở thành tổ chức số”.

“Tuy nhiên hiểu thế nào là tổ chức số? Trước kia ai giàu về của cải; nhiều đất, nhiều nhà máy, nhiều tiền thì được cho là giàu. Còn hiện nay người giàu là người nắm bắt được nhiều thông tin, am hiểu công nghệ thông tin. Hiện nay 1,5 tỷ người đã dùng liên lạc thường xuyên qua facebook. Một loại công ty, thậm chí có cả công ty bất động sản hình thành và phát triển mạnh nhưng không có đến một m2 đất; hay là công ty vận tải lớn nhưng không sở hữu riêng một chiếc xe nào như Uber”. –ông Bình nói.

Ông Bình cũng cho rằng, trong tương lai các bác sĩ có thể thua máy móc bởi công nghệ trong y học ngày càng phát triển, mà việc khám chữa bệnh của bác sĩ lại phụ thuộc quá nhiều vào máy móc, công nghệ.“Một thế giới mới đang được hình thành, mọi ngân sách sẽ trở thành ngân sách số. Mọi nhà lãnh đạo sẽ trở thành lãnh đạo số. Mỗi một công dân đều có thể trở thành doanh nghiệp số”. – Ông Bình nhận định về xu hướng.

Ông lấy ví dụ, Singapore là một đất nước tuyệt vời bởi Lý Hiển Long ngoài là Thủ tướng nước Singapore, ông còn là người đi đầu trong lĩnh vực số. Ông đã hiểu được Singapore nếu muốn tiếp tục giữ vị thế ở khu vực trong tương lai thì phải đi đầu trong lĩnh vực số.

Với Việt Nam, trong các cuộc chiến tranh, mọi công dân đều đứng lên đấu tranh giành lại độc lập tự do. Lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Không có gì quý hơn độc lập tự do” là một câu tổng kết lại lịch sử ngàn năm của dân tộc. Việt Nam luôn giữ được độc lập chủ quyền của mình, bởi lẽ mỗi một người dân đã trở thành một người lính. “Và cuộc cách mạng số này cho phép mỗi một công dân trở thành một doanh nghiệp số, thậm chí có thể trở thành một doanh nghiệp số hoành tráng như trường hợp Nguyễn Hà Đông với sản phẩm Flappy Bird. Flappy Bird đã được biết đến khắp mọi nơi trên thế giới. Flappy Bird đã nổi tiếng toàn nước Mỹ khi ở Việt Nam chưa ai nói đến. Đấy là một thời điểm, một thời khắc khi Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới bắt đầu đặt tên là cuộc cách mạng số. Còn Gartner đặt là Internet vạn vật. Nó chỉ mới bắt đầu và Việt Nam có cơ hội trong vấn đề đó bởi càng đi sau cơ hội càng ít”. – ông Bình khẳng định.

Trẻ con chơi game là điều tốt

Điều thứ hai ông Bình cho rằng khá lý thú khi trẻ con Việt Nam được chơi game ngay trong nhà. “Tôi cũng có nhiều cuộc tranh luận trong gia đình, mặc dù bị “đàn áp” nhưng tôi vẫn kiên cường với việc cho con mình chơi game. Và càng ngày tôi càng tin rằng cho con mình chơi game là ý tưởng sáng suốt” – ông Bình hóm hỉnh nói.

“Theo ông Bình: “Nếu các bạn là một em bé sinh ra và lớn lên ở nước Nhật thì các bạn sẽ không có thời gian chơi game vì bị quản thúc bởi nhà trường, bởi phụ huynh. Các em bé ở Mỹ và một số nước cũng vậy. Game không phải là trò chơi được khuyến khích ở châu Âu. Chỉ có trẻ em Việt Nam là được chơi nhiều. Chúng ta đang có một thế hệ lớn lên với internet, đồng hành với internet. Ở Việt Nam thế hệ ấy là hùng mạnh. Cái này các trường học không biết, bố mẹ không biết, chỉ các em biết với nhau thôi”.

Ông Trương Gia Bình tái đắc cử Chủ tịch Vinasa nhiệm kỳ 2016- 2020 Ông Trương Gia Bình và 13 tiêu chí chọn doanh nhân “nối nghiệp” Ông Trương Gia Bình chia sẻ về bí kíp kinh doanh

Ông Bình cũng chia sẻ thêm: “Google cũng đã thông báo, Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới trong khối các nước phát triển có số người sử dụng internet lớn hơn một nửa dân số. Viện Phát triển Chính trị đánh giá Việt Nam là nước đứng đầu về phát triển ứng dụng app mobile. Thế hệ ấy cực kỳ mạnh, do đó nếu được tạo điều kiện thì lực lượng này sẽ phát triển mạnh mẽ. Theo con số thống kê chưa đầy đủ, Việt Nam đang có 1.500 doanh nghiệp đang startup, trong đó doanh nghiệp công nghệ thông tin có con số vượt trội hơn so với các doanh nghiệp trong lĩnh vực khác. Do đó tôi khẳng định, trẻ con được chơi game là điều tốt. Đó có thể là quan điểm riêng của tôi nhưng tôi kiên định với ý kiến đấy”.

Starup không biên giới

Điều thứ ba theo ông Bình starup là không biên giới. Lịch sử dân tộc Việt Nam đã trở thành dân tộc toàn cầu nhất thế giới với các cuộc di tản sang các nước. Các nước khác họ di tản theo một thể chế riêng của họ, nhưng người Việt Nam không như vậy. Tuy nhiên Việt Nam đã lọt vào dân tộc hiếm hoi trên thế giới với mạng lưới toàn cầu. Biến đổi này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng bởi starup là không biên giới. “Do đó các bạn trẻ muốn làm starup phải có tầm nhìn toàn cầu và liên kết toàn cầu. Có hàng ngàn người trên thế giới sẵn sàng giúp các bạn thành công”. – ông Bình khẳng định.

Điều thứ tư theo ông Bình là Việt Nam đã trở thành một trong những nước phát triển về phần mềm: “16 năm trước, Việt Nam đã xuất khẩu phần mềm mặc dù không biết gì về phần mềm cho thế giới. Thời điểm ấy, chúng ta đã thất bại nhưng chúng ta lại tự đặt ra vấn đề: Trung Quốc, Ấn Độ làm được thì chúng ta cũng phải làm được. Và thực tế chứng minh chúng ta đã làm được. Việt Nam đã trở thành một trong những nước phát triển về phần mềm. Hơn thế, Việt Nam đã có hàng triệu lao động am hiểu vấn đề này. Với một lực lượng mạnh mẽ như vậy, chỉ cần hợp sức lại, chúng ta sẽ chiến thắng”. – ông Bình kỳ vọng.

Điều thứ năm ông Bình muốn chia sẻ đó là chúng ta cần phải có sự lựa chọn mới và ý chí vươn lên. “Đúng là đường đến vinh quang còn có nhiều chuyện để làm, nhưng tất cả sẽ vô nghĩa nếu như các bạn không có ý chí – một ý chí Việt vươn lên toàn cầu”- ông Bình khẳng định.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn