Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.966
Số người đang xem:  34

6 ngành sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2016

Đăng ngày: 04/04/2016 05:19
6 ngành sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2016
Các chuyên gia vừa dự báo 6 ngành kinh tế sau đây sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2016 này

1. Ngành cao su tự nhiên
Với giá sản phẩm vẫn duy trì ở mức thấp nên năm 2016 này được dự báo sẽ tiếp tục là năm không mấy khả quan cho ngành cao su tự nhiên. Do nhu cầu từ Trung Quốc bị chững lại vì nền kinh tế tăng trưởng thấp cũng như thị trường dầu ảm đạm sẽ khiến giá cao su khó mà hồi phục.

2. Ngành thép
Ngành thép được công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định đây sẽ là ngành kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn do dư cung từ trong và ngoài nước. Vì để giữ vững thị phần mà các  doanh nghiệp không chịu cắt giảm sản lượng, trong khi giá bán thành phẩm thép tiếp tục giảm sẽ đẩy giá thép xuống sâu trong những năm tới.

Hơn nữa cạnh tranh trong ngành này lại khá khốc liệt, trong khi công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam còn khá lạc hậu nên các chuyên gia e ngại thị phần sẽ dần thuộc về tay của các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do giữa ASEAN và Trung Quốc chính thức có hiệu lực.

6-nganh-kinh-te-se-gap-nhieu-kho-khan-trong-nam-2016
3. Ngành dược
VCBS cho rằng ngành dược cũng sẽ lâm vào tình trạng khó khăn trong năm nay.  Do sự cạnh tranh khốc liệt sẽ khiến các doanh nghiệp bị suy giảm biên lợi nhuận, trong khi chi phí marketing, chi phí bán hàng và chi phí đầu vào gia tăng.

 

Với Thông tư hướng dẫn đấu thầu thuốc 36/2013 sẽ khiến giá thuốc đấu thầu vào bệnh viện giảm mạnh, khiến cho thị trường OTC bên ngoài đã áp lực nay còn áp lực hơn, đó là chưa kể khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực, thì giá thuộc nhập khẩu sẽ tăng cao trong những năm sắp tới.

4. Ngành thủy sản
Ngành thủy sản sẽ vừa gặp khó khăn nhưng cũng sẽ được hưởng một số cơ hội và lợi ích trong năm 2016 này.

Trước hết với tình hình phá giá đồng tiền các nước và cầu tăng chậm tại Nhật Bản, EU, cộng với hiện tượng El Nino làm giảm sản lượng sẽ khiên cho giá thủy sản xuất khẩu bị giảm sút. Ngoài ra, với chính sách mới của Bộ Nông nghiệp Mỹ có hiệu lực tháng 3/2016  sẽ khiến nguy cơ nước ta mất thị trường xuất khẩu Mỹ cho cá tra ngày một gia tăng. Tuy nhiên bên cạnh đó thì ngành thủy sản vẫn được hưởng lợi lớn từ các hiệp định thương mại tự do như TPP, FTA Việt Nam – Hàn Quốc…

5. Ngành dầu khí
Giá dầu trên thế giới sẽ tiếp tục giảm trong năm 2016 này, cộng với nhu cầu tiêu thụ của một số nước giảm do tăng trưởng kinh tế chậm, đặc biệt là Trung Quốc sẽ khiến tình hình ảm đạm trong ngành này tiếp diễn.

Giá dầu thấp kéo dài sẽ khiến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thiếu vốn đầu tư theo kế hoạch phát triển đã đề ra. VCBS dự báo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết sẽ bị ảnh hưởng khi sản lượng hoặc biên lợi nhuận suy giảm.

6. Ngành vận tải biển
Tỷ giá đồng USD tăng sẽ khiến nhiều doanh nghiệp vận tải biển dư nợ cao. Ước tính với 1% tỷ giá tăng, sẽ khiến các doanh nghiệp phát sinh lỗ 51 tỷ đồng. Đó là chưa kể do nhu cầu nhập khẩu hàng rời từ Trung Quốc giảm sẽ khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn vì hầu hết đội tàu của Việt Nam dùng để vận chuyển hàng rời.

(Theo doanhnhansaigon)
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn