Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.791
Số người đang xem:  60

Đầu tư vào Thanh Hóa, nhìn từ kỷ lục của FLC

Đăng ngày: 16/12/2015 05:41
Đầu tư vào Thanh Hóa, nhìn từ kỷ lục của FLC
Nếu như trước đây, Thanh Hóa từng bị gắn với một vài định kiến không hay, thì nay, khu vực này đang từng bước thay đổi hình ảnh, trở thành một trong những địa phương thu hút đầu tư mạnh mẽ.

Tiến độ chóng mặt

Mới đây, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức một cuộc gặp gỡ thân mật với nhiều nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam như các tập đoàn Vingroup, Sun Group, FLC, HUD, Eurowindow, TH Truemilk, Vietnam Airlines, Vinatex...

“Môi trường đầu tư vào Thanh Hóa liên tục được cải thiện và chưa bao giờ thuận lợi như hiện nay”, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nói tại cuộc gặp gỡ.

“Cùng với sự phát triển kinh tế, Thanh Hóa chú trọng đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn sát cánh cùng nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất, đảm bảo rút ngắn tối đa thời gian hoàn thiện thủ tục giấy tờ…”.

Năm 2015, Thanh Hóa hoàn thành 16/16 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, giá trị xuất khẩu đạt 1,5 tỷ USD, thu hút đầu tư đạt 112 nghìn tỷ đồng, thu ngân sách 11 nghìn tỷ đồng, vượt 50% so với dự toán.

Trong cuộc gặp gỡ này, tập đoàn FLC được nêu danh là doanh nghiệp khai phá tiềm năng du lịch Thanh Hóa với đại dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, đi vào hoạt động từ tháng 7 vừa qua.

“Thanh Hóa đang rất cần những nhà đầu tư tiên phong như FLC. Các dự án của FLC đều có thời gian triển khai kỷ lục. Chính chúng tôi cũng không thể tưởng tượng được, chỉ trong thời gian 9 tháng, FLC đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục của FLC Sầm Sơn, mang lại diện mạo mới cho ngành du lịch Thanh Hóa”, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nói.

“Sở dĩ FLC đã hoàn thành dự án với tiến độ chóng mặt là nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình, sâu sát của lãnh đạo tỉnh”, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC nói.

“Nếu như ở nhiều địa phương khác, trong khoảng thời gian 9 tháng hồ sơ dự án mới chỉ được thông qua, thì tại Thanh Hóa, thời gian này đủ để FLC hoàn thiện quần thể du lịch nghỉ dưỡng rộng hơn 200 ha”.

“Thực tế của FLC là minh chứng thuyết phục về thái độ, chính sách đối với nhà đầu tư của Thanh Hóa, và FLC đã cam kết đầu tư đến 16.000 tỷ đồng tại đây”, ông Quyết nhấn mạnh.

Hẹn gặp tại Thanh Hóa

Từ mong muốn thu hút đầu tư của Thanh Hóa, các lãnh đạo cao cấp của nhiều tập đoàn lớn cũng thẳng thắn đưa ra những góp ý, để mở đường cho một làn sóng đầu tư mới vào tỉnh này.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV cho rằng: “Trong 5 năm tới, Thanh Hóa cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế; cải thiện môi trường đầu tư; tăng khả năng cạnh tranh, không ngừng nâng cao hàm lượng khoa học kỹ thuật và ứng dụng công nghệ cao…”.

Đồng quan điểm với Chủ tịch BIDV, ông Trần Quang Nghị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dệt may phân tích thêm: “Thanh Hóa cần chuẩn bị đội ngũ nhân lực chất lượng cao, giáo dục cho người dân về ý thức, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, nâng cao trình độ, tiếp cận thông tin, kiến thức, từng bước làm chủ công nghệ”.

Cũng trong cuộc trao đổi, ông Nghị đề xuất đăng ký cuộc trao đổi chính thức với lãnh đạo Thanh Hóa về kế hoạch đầu tư trong thời gian tới.

Về phía Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà và Đô thị (HUD), ông Nghiêm Văn Bang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị đã thông báo về 7 dự án HUD đã và đang triển khai tại Thanh Hóa, đồng thời cam kết sẽ phát triển đô thị và giải quyết vấn đề nhà ở cho cán bộ công nhân tại đây.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vietnam Airlines Phạm Viết Thanh đưa ra những nhận định cụ thể và thiết thực về du khách đến với Thanh Hóa. Ông nói, nếu như trước đây, hầu hết du khách đến Thanh Hóa chỉ dừng lại ở mức bình dân, thì nay với sự xuất hiện của quần thể du lịch 5 sao FLC Sầm Sơn, lượng du khách cao cấp sẽ không ngừng tăng lên.

Chính vì vậy, yêu cầu đặt ra cho tỉnh cũng các doanh nghiệp là phải xây dựng gói du lịch kết hợp giữa dịch vụ vận chuyển và nghỉ dưỡng. Với các hạng mục dịch vụ cao cấp như sân golf, bể bơi nước nóng…, Vietnam Airlines chắc chắn tăng chuyến để phục vụ lượng du khách từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu… đến Sầm Sơn vào mùa đông năm nay và các năm kế tiếp.

Đề cập sâu đến lĩnh vực nông nghiệp, bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH kiến nghị: “Thanh Hóa cần phải được quy hoạch và định hình rõ ràng khu vực phát triển công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ…, đồng thời biết kết hợp phát triển nông nghiệp và du lịch”.

Bà Hương cũng định hướng với lãnh đạo tỉnh nên quy hoạch phát triển vùng trồng và chế biến dược liệu tại Bá Thước, Bến En.

Sau sự kiện này, phần lớn các nhà đầu tư đều mong muốn có buổi làm việc cụ thể và chi tiết hơn với lãnh đạo Thanh Hóa, đặc biệt hy vọng tỉnh sớm tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư trong thời gian tới.

Hồng Minh
Theo TBKTVN

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn