Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.185
Số người đang xem:  42

CNBC: Việt Nam là điểm sáng của thương mại điện tử toàn cầu

Đăng ngày: 26/03/2015 07:55
CNBC: Việt Nam là điểm sáng của thương mại điện tử toàn cầu
Kênh thông tin kinh tế và tài chính Mỹ (CNBC) nhận định Việt Nam có nhiều triển vọng phát triển thị trường thương mại điện tử.

Trong bài viết đăng tải trên CNBC, tác giả Nyshka Chandran cho rằng, 6 nền kinh tế lớn trong khối ASEAN, trong đó có Việt Nam, sẽ là điểm sáng tiếp theo của thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Hiện nay Trung Quốc và Ấn Độ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới. Việt Nam và một số nước châu Á khác là Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines được dự đoán sẽ sớm gia nhập vào hàng ngũ này trong những năm tới.

Theo phân tích của CNBC, 6 nền kinh tế lớn của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á trên đang được hưởng lợi từ các nguyên tắc cơ bản của thị trường và sẽ sớm trở thành tâm điểm quốc tế về thương mại điện tử.

Các chuyên gia dự báo doanh thu bán lẻ trực tuyến của 6 quốc gia trên sẽ tăng 34,5 tỉ USD vào năm 2018 so với con số khiêm tốn 7 tỉ USD năm 2013.

Nhiều thương hiệu Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện tại khu vực ASEAN và cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng thị trường ASEAN vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, với 6 nền kinh tế chiếm dưới 1% doanh số bán lẻ trực tuyến toàn cầu mặc dù dân số khá đông (8% dân số thế giới).

Hy vọng việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào cuối năm nay sẽ tăng cường hiệu quả thương mại và cải thiện cơ sở hạ tầng kết nối giữa các quốc gia.

VT/Chinhphu.vn

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn