Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.989
Số người đang xem:  38

Bất động sản quận 4, “điểm nóng” thu hút các nhà đầu tư

Đăng ngày: 18/10/2017 12:23
Bất động sản quận 4, “điểm nóng” thu hút các nhà đầu tư
Đối với thị trường bất động sản, ai cũng biết yếu tố quan trọng nhất khi phát triển và xây dựng dự án chính là vị trí. Thậm chí, các “tay to” gom hàng còn khẳng định 3 bí quyết để “mua đâu trúng đó”chỉ đơn giản là vị trí, vị trí và… vị trí. Bởi đây cũng là tiêu chí lựa chọn căn hộ của khách hang.

Thế nên, nhìn vào thị trường bất động sản quận 4, TP.HCM, chưa phải vội phân tích về tiềm năng, chỉ cần lướt qua loạt dự án cao cấp và siêu sang đang mọc lên san sát, nhẩm sơ các thương hiệu địa ốc hàng đầu đã đổ dồn về đây,  cũng đủ để cảm nhận về giá trị không ngừng gia tăng của bán đảo chỉ rộng 4 km2 này.

“Tam giác vàng” giữa 3 đô thị quy mô nhất TP.HCM

Quận 4 có hình dạng như một tam giác, ba mặt đều được bao bọc bởi sông nước và kênh rạch.

Phía Tây Bắc là kênh Bến Nghé, bờ bên kia hiện hữu trung tâm quận 1 hoa lệ bậc nhất. Phía Đông Bắc là sông Sài Gòn, ngăn cách vớiquận 2, trực diện là khu đô thị mới Thủ Thiêm đang trỗi dậy mạnh mẽ với hàng loạt siêu dự án tầm cỡ quốc tế.

ảnh 1

Phía Nam là Kênh Tẻ, chia ranh giới cùng quận 7 với một Phú Mỹ Hưng sầm uất– từng được ví như một “kỳ tích” mở đường cho sự phát triển thị trường bất động sản Việt Nam.

Là quận có diện tích nhỏ nhất và dân số khiêm tốn, quận 4 trong quá khứ từng nằm ở thế cô lập vì thiếu thốn hạ tầng giao thông, kết nối đến các quận khác rất khó khăn. Song giờ đây, những cây cầu liên tiếp được hình thành đã tạo nên cú hích mạnh mẽ, biến vùng cù lao thành “tam giác vàng” độc đáo và đầy khao khát ngay giữa lòng Sài Gòn.

Quận 4 đang được thành phố quy hoạch như một khu trung tâm mở rộng với rất nhiều dự án địa ốctầm cỡ từ việc chuyển đổi công năng sử dụng đất của một vài khu cảng cũ.Bắt đầu từ mở rộng lộ giới đường Nguyễn Tất Thành từ 37m lên 41m, đến sự chuẩn bị di dời cảng Khánh Hội, tạo tiền đề phát triển cho khu đô thị hiện đại có quy mô hàng chục ha dọc bờ song dài khoảng 1.800m. Đồng thời, đề án xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản để kết nối với Thủ Thiêm và các quận phía Đông cũng là đòn bẩy gia tăng cho giá trị bất động sản dọc tuyến đường này.

“Để mai tính” mua nhà quận 4 thì đã quá muộn

Hiện nay, quận 4 thu hút đầu tư bởi hạ tầng đồng bộ dù quỹ đất hạn hẹp, nguồn cung căn hộ tăng nhanh song luôn được thị trường hấp thụ thần tốc nhờ vị trí đắc địa. Điển hình nhất có thể kể đến tuyến đường Bến Vân Đồn, sau khi hoàn thành với lộ giới khoảng 25m và 6 làn xe từ năm 2013, thì hàng chục dự án đã xuất hiện dọc trục đường chưa đến 3km này.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, giá căn hộ tại đây đạt ngưỡng 50 -70 triệu đồng/m2 và tiếp tục gia tăng không có xu hướng quay đầu. Hiện trạng này được dự báo cũng sẽ diễn ra tương tự ở trục đường huyết mạch Nguyễn Tất Thành xuyên suốt địa phận phía đông quận, liên thông quận 1 và khu Nam Sài Gòn.

Khiến cho nhu cầu mua nhà ở khu vực trung tâm sẽ ngày càng khó khăn với nhiều khách hàng, khi giá bất động sản cứ tăng theo kiểu: hôm nay mới ấm nóng, mai sờ vào đã phỏng tay.

Có thể nói, đất ở quận 4 hiện nay đều đã biến thành vàng ròng. Càng những dự án sinh sau đẻ muộn sẽ càng có giá bán đắt đỏ hơn, nên việc sở hữu một căn hộ chất lượng cao cấp và tiện ích hoàn chỉnh với mức đầu tư vừa tầm khoảng hơn 2 tỷ đồng chỉ còn đếm trên đầu vài ngón tay như: Riva Park, The Gold View, Lancaster Lincoln,…

Mà để đáp ứng nhu cầu ở ngay thì chỉ có Riva Park hiện đã hoàn thiện và đang bàn giao nhà. Đối với mục đích đầu tư bằng việc cho thuê, người mua cũng hoàn toàn nên chọn Riva Park vì vị trí 3 mặt giáp sông, tầm nhìn rộng thoáng, phù hợp với sở thích của nhiều đối tượng khách thuê, giúp tăng thêm tỷ suất lợi nhuận của tài sản. Hiện tại, Đơn vị hợp tác đầu tư Tiến Phát đang mở bán giai đoạn cuối dự án với nhiều chính sách hấp dẫn như mua nhà tặng nội thất lên đến 320 triệu/căn, thanh toán ưu đãi với 0% lãi suất.

Mặt khác, giới đầu tư nhà đất “nằm vùng” tại quận 4 vẫn mơ tưởng một tương lai không xa quận 4 sẽ được sáp nhập vào quận 1, giúp bất động sản của họ từ vàng thăng hạng lên kim cương chỉ sau một đêm. Kỳ vọng này hoàn toàn có cơ sở khi đây là quận có diện tích nhỏ, dân số khiêm tốn, nhưng có bộ máy hành chính cồng kềnh ngang bằng các quận khác.

H. Minh
Theo ĐTCK

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn