Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.350
Số người đang xem:  18

Chiến lược bán hàng: Đừng bỏ qua cuộc gặp “mặt đối mặt, tay bắt tay”

Đăng ngày: 26/09/2017 23:22
Chiến lược bán hàng: Đừng bỏ qua cuộc gặp “mặt đối mặt, tay bắt tay”
Trong thế giới của Facebook, Snapchat, Twitter hay Instagram, tiếp thị kỹ thuật số đóng vai trò trung tâm trong cách giao tiếp, và vươn xa hơn là nền tảng khách hàng tiềm năng sẵn có của doanh nghiệp.

Mặc dù kỹ thuật số đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình doanh nghiệp tương tác với thế giới, quy luật bắt buộc là chủ doanh nghiệp và nhân viên vẫn không được bỏ qua hiệu quả của những cuộc gặp gỡ “mặt đối mặt, tay bắt tay”.

Phương pháp tiếp thị “face-to-face”, theo đúng tên gọi của nó, có nghĩa là nhấc chân lên và bước đến gặp trực tiếp khách hàng của bạn. Không có cách nào hoàn hảo hơn để bày tỏ sự quan tâm đến khách hàng bằng việc hẹn gặp ở chính văn phòng của họ, ra ngoài uống cà phê hoặc ăn trưa, và thảo luận về những mục tiêu, kế hoạch kinh doanh của họ.

Sau đây là những lý do bạn nên ngay lập tức rời khỏi bàn làm việc, và bắt đầu đến gặp mặt khách hàng:

Xây dựng niềm tin và hình ảnh thương hiệu tích cực trong mắt khách hàng

Một bức email hay cuộc điện thoại có thể làm được nhiều việc trong một mối quan hệ thân thiết. Còn việc gặp gỡ những khách hàng hiện tại và tiềm năng lại cho họ một cách nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn. Họ biết được bạn là ai, cách bạn đại diện cho doanh nghiệp, và thành ý của bạn trong nỗ lực tìm cách để gặp họ.

Nâng cao doanh số

Khi bạn khiến một khách hàng hạnh phúc, bạn có thêm một khách hàng trung thành. Sau đó, khi khách hàng của bạn có nhu cầu mua những sản phẩm mà bạn và cả đối thủ đều có, họ vẫn sẽ chọn bạn. Bởi họ tìm thấy sự tin tưởng ở người bán này hơn những người bán khác.

Bạn sẽ làm cho khách hàng trở thành những người ủng hộ

Không có sức mạnh truyền thông nào vượt qua được lời truyền miệng, thậm chí là những bài đánh giá trên mạng. Vì vậy, một khi bạn đã khiến cho khách hàng trở thành người ủng hộ, điều đó không chỉ là bạn có thêm một sự trung thành, mà bạn còn có thêm một nhân viên bán hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

Trong một bài báo gần đây được đăng trên Harvard Business Review, tác giả Vanessa K. Bohns đã dẫn chứng bằng hai công trình nghiên cứu để xác định ưu thế của một cuộc gặp mặt trực tiếp so với việc gửi email. Như dự đoán, họ đã xác định được một đề nghị đưa ra lúc gặp mặt trực tiếp sẽ có hiệu quả gấp 34 lần so với việc gửi nó qua email.

“Tôi không nói rằng cách duy nhất để thành công chỉ đơn thuần là theo đuổi những cuộc gặp mặt cá nhân, bởi vì để có được tiếng nói trong thời đại này, bạn còn cần có một kế hoạch sử dụng các phương tiện kỹ thuật số. Cái tôi muốn nói đến chính là, trong một thế giới mà việc kết nối trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết như hiện nay, đôi khi chúng ta lại quên mất sự quan trọng của những mối quan hệ và tương tác đòi hỏi việc gặp mặt trực tiếp”, Phó chủ tịch – Giám đốc điều hành American Management Services, Louis Mosca cho biết.  

LINH TĂNG (Theo Forbes)

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn