Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.446
Số người đang xem:  46

Trước tuổi 30, hãy khiến bản thân trở thành người thế này - Kỷ luật bản thân, sống có nguyên tắc là ưu tiên số một

Đăng ngày: 02/07/2018 21:54
Trước tuổi 30, hãy khiến bản thân trở thành người thế này - Kỷ luật bản thân, sống có nguyên tắc là ưu tiên số một
Bạn không thể kéo dài tuổi thọ của mình, nhưng bạn có thể quyết định độ sâu và bề rộng tâm hồn.

25 tuổi, bạn bắt đầu lo sợ 30 tuổi vẫn tầm thường chẳng có gì, nhưng lại không biết nên thay đổi thế nào, vậy phải làm sao?

Chúng ta đều sợ sự nhàm chán tầm thường, sợ sa ngã, sợ bản thân biến thành vóc dáng "đậm đà" đặc trưng của tuổi trung niên, mỗi ngày ôm bụng bia, ánh mắt vẩn đục, bị tháng năm dễ dàng lấy đi sự sắc sảo, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Có người nói: "Trước 30 tuổi, đừng tự biến bản thân thành một chàng béo, chỉ biết chơi điện thoại". Vậy trước 30, nếu bạn đã chán ngắt với sự tầm thường và vô vị, vậy hãy khiến bản thân thành người thế này!

1. Trước 30 tuổi, hãy khiến bản thân trở thành người có nguyên tắc

Tôi có một người bạn, giảm từ 70kg xuống còn 50kg. Nhìn thấy cô đăng ảnh vóc dáng trên trang cá nhân, thực sự không thể không khâm phục!

Trước đây khi vừa sinh con xong, cân nặng tăng vọt lên tới 70 kg. Có một lần cùng cô đi uống cafe, vừa ngồi xuống, tôi nghe thấy tiếng "roạt". Cô đỏ mặt ngại ngùng, tôi mới phát hiện chiếc quần bò cô đang mặc bị bục ở đùi.

Tôi liền bỏ áo khoác đưa cô, hình như chính giây phút đó cô đã hạ quyết tâm, nhìn thẳng vào tôi và nói "không thể tiếp tục thế này nữa, mình phải giảm cân rồi".

Từ hôm đó trở đi, cô bắt đầu nghiên cứu cách giảm cân khoa học, kiêng những thức ăn nhiều dầu mỡ. Đều đặn 7h tối hàng ngày ở nhà tập các động tác giảm cân, kể cả ngày đó có bận đến đâu thì cũng tranh thủ để vận động.

Nếu có những buổi gặp mặt không thể tránh, cô cố gắng chỉ ăn rau, nếu rau có xào quá nhiều mỡ thì sẽ nhúng qua chén nước trước rồi mới ăn.

Sau khi giảm cân, toàn thân cô trông thon thả và uyển chuyển hơn rất nhiều, thậm chí, trông trẻ ra ít nhất 5 tuổi. Quan trọng nhất đó là, so với trước đây cô càng thêm yêu bản thân, không còn tình trạng hàng ngày than phiền, phiền não.

Như Franklin D. Roosevelt đã nói: "Có nguyên tắc, không có việc gì là không thể".

Kiềm chế sẽ biến ham muốn trở nên đơn giản, làm cho con người trở nên chuyên tâm và tận hưởng cuộc sống. Có bao nhiêu người nhìn kết quả người khác giảm cân mà ngưỡng mộ, nhưng lại không tự kiểm soát được bản thân trước đồ ăn vặt.

Thấy người khác kiến thức uyên thâm, nói có sách mách có chứng, mà bản thân đến kiên nhẫn xem một quyển sách cũng không có. Đăng kí không ít khóa học Online, nhưng lại bị Facebook, báo mạng, game chiếm hết thời gian.

Khi một người sống thiếu nguyên tắc, việc họ làm sẽ luôn bị ảnh hưởng bởi những cám dỗ, mãi mãi không thể thực hiện được những mong muốn xuất phát từ nội tâm mình.

Vì vậy, sống có nguyên tắc mới có thể làm cho bạn có "tầm".

Trước tuổi 30, hãy khiến bản thân trở thành người thế này: Kỷ luật bản thân, sống có nguyên tắc là ưu tiên số một - Ảnh 1.
 

2. Trước 30 tuổi, hãy khiến bản thân trở thành người thú vị

Năm ngoái, trên Facebook từng có một chủ đề rất nóng "Chuối và táo cùng ăn một lúc, rút cuộc sẽ có cảm giác gì?"

Không ít người tò mò đã ăn thử, nghe nói đã thấy được cảm giác "hoa quả trộn" là thế nào. Một sinh viên trường đại học có tiếng A, lại đem vấn đề này ra để nghiên cứu. Chuối chia thành chuối chín và chuối ương, táo lại chia thành táo đỏ và táo xanh. 

Dựa vào loại táo và chuối khác nhau sẽ có cách kết hợp khác nhau.Cuối cùng cậu đưa ra kết luận: ăn chuối chín trước, rồi mới đến táo xanh. Sau cùng, khi ăn chuối và táo với tỷ lệ 2:1, có thể nếm được mùi vị của đau khổ.

Cậu sinh viên đó năm nay tham gia một hội nghị thuyết trình lớn, đạt được đa số phiếu bầu, lập kỷ lục mới về độ tán thưởng của khán giả tại hội trường. Cậu thực sự là một người rất thú vị, cậu thích dùng tư duy để đi quan sát vạn vật quanh mình.

Có người hỏi: "Cậu nghiên cứu những thứ linh tinh đó quả thực rất thú vị, nhưng có tác dụng gì chứ?". Cậu nói: "Trong cuộc sống, có cảm hứng và có tính tò mò để "lấy lòng" bản thân, còn có ý nghĩa và có tác dụng chỉ là để "lấy lòng" người khác".

Tư duy của giới trẻ hiện nay đều có xu hướng theo đuổi lợi ích, họ chỉ cân nhắc được và mất, mà tự bỏ qua nhiều điều thú vị của cuộc sống. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, giống như ăn quá nhiều đồ ăn vặt và đồ uống có đường, cuộc sống nhàm chán có thể gây tổn thương tế bào, tăng tốc độ lão hóa và rút ngắn tuổi thọ.

Để trở nên thú vị, thực sự không khó: Hãy đến nơi bạn thấy thoải mái, đi cảm nhận, gặp gỡ với những kỳ quan lớn. Đọc thật nhiều cuốn sách hay. Gặp gỡ những sự việc hoặc tình cảnh kỳ lạ, gặp gỡ những suy nghĩ đầy hoang dã, có thể làm bạn nổi da gà, nghe những âm thanh kỳ lạ... bạn sẽ thấy cuộc sống này muôn màu muôn vẻ và đầy thú vị.

3. Trước 30 tuổi, hãy khiến bản thân trở thành người biết quý trọng thời gian

Có một câu chuyện vui thế này: Vì tắc đường mà ngày càng nhiều người giàu có di chuyển bằng phương tiện công cộng là tàu điện ngầm. Có một vị kinh doanh bất động sản Hồng Kông, đến ngồi tàu điện ngầm cũng có sự tính toán.

Ông quan sát tính toán tỉ mỉ, khi tàu dừng nên đứng trước cánh cửa nào, ngồi khoang tàu nào? Như vậy khi đến nơi, cánh cửa của khoang tàu đó sẽ dừng đúng ở bậc thang dẫn lên lối ra.

Như vậy, ông có thể tăng tỷ lệ ra ngoài sớm hơn các hành khách trên cùng chuyến tàu, ít nhất tiết kiệm được 5 giây.

Quả nhiên "Trên đời này, một số người thành công không phải không có lí do".

Họ thích tiết kiệm, lợi dụng từng quãng thời gian vụn vặt, để tối đa hóa lợi ích của bản thân, chứ không để thời gian trôi qua một cách lãng phí. Chỉ có người biết cách kiểm soát tốt thời gian, mới có thể kiểm soát được chính cuộc đời mình!

Trước tuổi 30, hãy khiến bản thân trở thành người thế này: Kỷ luật bản thân, sống có nguyên tắc là ưu tiên số một - Ảnh 2.
 

4. Trước 30 tuổi, hãy khiến bản thân thành người tốt đẹp hơn

Hy vọng bạn có thể thấy những sự vật làm bạn sửng sốt, hy vọng bạn có thể trải nghiệm những cảm xúc bạn chưa từng trải qua.

Hy vọng bạn có thể gặp những người có cách nghĩ khác, hy vọng bạn có thể tự hào về bản thân.

Hy vọng bạn sống cuộc sống phong phú, thú vị nhưng cũng không kém phần nguyên tắc.

Hy vọng khi đã đi qua nửa đời người, ngoảnh lại, lại vẫn là thiếu niên.

Bạn không thể kéo dài tuổi thọ của mình, nhưng bạn có thể quyết định độ sâu và bề rộng tâm hồn. Trước 30 tuổi, hãy khiến bản thân trở thành người như vậy nhé!

Vũ Đình

Theo Trí Thức Trẻ

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn