Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.696.679
Số người đang xem:  21

Lý do CEO Burger King không tuyển người thông minh

Đăng ngày: 02/03/2018 14:20
Đây là điều quan trọng nhất mà CEO của Burger King tìm kiếm ở các ứng viên khi tuyển dụng.

"Tôi thích những người đang thực sự tìm kiếm một dự án lớn cho cuộc đời chứ không phải những người chỉ tìm việc. Tôi cũng đánh giá cao những người sẵn sàng làm bất cứ điều gì để hoàn thành nhiệm vụ. Đó cũng chính là hành trang của tôi khi bắt đầu sự nghiệp", CEO Daniel Schwartz chia sẻ.

Daniel Schwartz là CEO của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới Burger King, Tim Hortons và Popeyes. Trở thành lãnh đạo khi 32 tuổi, Schwartz nhanh chóng thăng tiến trong công ty với các vai trò quan trọng. Điều hành một công ty trị giá nhiều tỷ đô la từ khi còn rất trẻ đã chứng minh năng lực của Schwartz. Đó là kết quả của cả trí tuệ và sự nỗ lực của anh. Nhưng đối với vị CEO trẻ tuổi này, khi phỏng vấn các ứng viên, có một phẩm chất mà anh đánh giá cao hơn cả.

"Khi phỏng vấn cho các vị trí trong công ty, tôi luôn hỏi ứng viên 1 câu hỏi: Bạn thông minh hay sẵn sàng làm việc chăm chỉ? Và thật ngạc nhiên là, rất nhiều người đã trả lời rằng: Tôi không cần thiết phải quá chăm chỉ, bởi vì tôi là một người thông minh. Sự khiêm tốn thật sự rất quan trọng".

Schwartz nói rằng, ông mong muốn tìm được những ứng viên làm việc chăm chỉ và có đức tính khiêm tốn: "Có thể ảnh hưởng lớn nhất của cha mẹ đối với tôi là dạy tôi biết luôn luôn tôn trọng người khác. Cha mẹ tôi không làm lãnh đạo cho bất kỳ tổ chức nào, nhưng họ luôn nhấn mạnh vào lòng tốt và cách cư xử tử tế. Họ đơn giản là những người tốt.

Tôi luôn tâm niệm điều đó trong tâm trí, tôn trọng người đang trò chuyện với mình. Thế giới rất rộng lớn, nhưng cũng rất nhỏ bé, cuộc sống thì ngắn ngủi và bạn nên tử tế với mọi người bạn gặp. Trong công việc, tôi không bao giờ cáu giận, không bao giờ lớn tiếng với người khác".

Schwartz chia sẻ, anh sẽ chọn một ứng viên có đam mê, kiên trì với công việc và đặc biệt là một người khiêm tốn, tự tin nhưng không kiêu ngạo.

Đối với những người đang tìm kiếm việc làm và con đường khẳng định bản thân, điều đầu tiên Schwartz khuyên: "Điều đầu tiên bạn cần làm là chăm chỉ. Đừng bất chấp mọi thứ để đạt được mục tiêu. Sau đó, tôi nói với họ rằng, họ nên tương tác với nhiều người với nhiều tính cách và trình độ khác nhau. Hãy học hỏi điều tốt nhất ở người mà bạn ngưỡng mộ và biết loại bỏ những tính cách không tốt".

Khi nói về phẩm chất của một người lãnh đạo, theo Schwartz, nếu một lãnh đạo muốn thay đổi điều gì đó hoặc muốn thực sự có ảnh hưởng tới người khác, bạn cần phải đặt mình vào vị trí của họ, ở bên cạnh họ. Bạn không thể điều hành một công ty đa quốc gia mà chỉ ngồi tại bàn làm việc. Công việc điều hành một công ty không đơn giản là gọi điện thoại và yêu cầu người khác làm khác đi.

Một người làm lãnh đạo phải đứng lên và khảo sát thực tế. Mọi người sẽ đánh giá cao nỗ lực của bạn, cởi mở hơn với những phản hồi của bạn về công việc. Qua đó, uy tín của bạn sẽ được nâng cao bởi bạn đã chứng kiến thực tế công việc kinh doanh và thị trường.

Theo Tri Thức Trẻ

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn