Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.255
Số người đang xem:  53

Tỉ phú Charlie Munger: Những người chỉ dùng thiết bị điện tử sẽ không thể thành công bằng một người chỉ tập trung đọc sách như Warren Buffett

Đăng ngày: 06/10/2017 21:36
Tỉ phú Charlie Munger: Những người chỉ dùng thiết bị điện tử sẽ không thể thành công bằng một người chỉ tập trung đọc sách như Warren Buffett
“Trong cuộc đời của mình, tôi chưa biết đến một người thông thái nào mà không đọc và đọc mọi lúc có thể - không có. Bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết Buffett đã đọc bao nhiêu và cả tôi nữa. Các con tôi cười nhạo tôi. Chúng nghĩ tôi là một quyển sách biết đi”.

Sau khi rời Đại học Michigan, Charlie Munger làm việc như một nhà khí tượng học trong không quân Mỹ. Không có bằng đại học, Charlie không được Đại học luật Harvard chấp nhận. Ông gặp Warren Buffett năm 1959. Từ đây, họ trở thành những người bạn, đối tác thân thiết và ăn ý. Charlie Munger 93 tuổi và Warren Buffett 86 tuổi đã là đối tác kinh doanh trong gần 6 thập kỷ và khẳng định vị trí 2 nhà đầu tư thành công nhất của Mỹ với tài sản cá nhân hàng tỷ đô la.

Trong cuốn sách The Tao of Charlie Munger, tác giả David Clark đã tập hợp những câu nói bất hủ của Charlie về cuộc sống, kinh doanh và việc làm giàu. Theo người đối tác lâu năm của Warren Buffett, chìa khóa của trí tuệ phụ thuộc vào một thói quen đơn giản: Đọc sách.

Tỉ phú Charlie Munger: Những người chỉ dùng thiết bị điện tử sẽ không thể thành công bằng một người chỉ tập trung đọc sách như Warren Buffett - Ảnh 1.
 

"Trong suốt cuộc đời mình, tôi chưa từng gặp một người thông thái nào mà không đọc sách, không một ai cả", Munger nói. Người giàu nhất thế giới, Bill Gates cũng đọc tới 50 cuốn sách mỗi năm. Warren Buffett cũng dành 80% thời gian mỗi ngày của ông để đọc sách. Charlie Munger bắt đầu thói quen đọc sách từ khi còn là một đứa trẻ. "Tôi bắt gặp những đỉnh cao tri thức trong các cuốn sách chứ không phải ở lớp học. Đó là điều tự nhiên. Tôi không thể nhớ lần đầu tiên tôi đọc sách của Ben Franklin. Tôi đã đọc sách về Thomas Jefferson từ khi 7 hay 8 tuổi", tỉ phú Charlie Munger nhớ lại. Cho đến khi đã hơn 90 tuổi, ông vẫn là một người ham đọc sách và nhiều khao khát.

 

“Trong cuộc đời của mình, tôi chưa biết đến một người thông thái nào (với đa lĩnh vực) mà không đọc sách, không một ai cả. Bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết Buffett đã đọc bao nhiêu và cả tôi nữa. Các con tôi cười nhạo tôi. Chúng nghĩ tôi là một quyển sách biết đi. Hãy nhìn thế hệ ngày nay, họ luôn gắn liền với các thiết bị điện tử đa nhiệm. Tôi tự tin dự đoán rằng, họ sẽ không thể nào thành công như Warren Buffett - người chỉ tập trung đọc sách. Nếu bạn muốn có trí tuệ, hãy ngồi xuống và đọc một cuốn sách. Bạn sẽ tìm thấy con đường", Charlie Munger cho biết.

Theo Thu Hoài

Trí thức trẻ/CNBC

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn