Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.713.524
Số người đang xem:  26

Những xu hướng social media 2014

Đăng ngày: 04/02/2014 22:13
Những xu hướng social media 2014
Dù chưa đầy đủ nhưng những xu hướng dưới đây cũng có thể phác họa ra bức tranh của truyền thông mạng xã hội (social media) năm 2014.

 

Thời của tablet và smartphone

Dự báo 87% lượng bán ra của các thiết bị kết nối vào năm 2017 sẽ là tablet và smartphone. Những con số này cũng cho thấy xu hướng kết nối của người dùng thông qua các thiết bị cầm tay. Vì vậy, doanh nghiệp cũng nhanh chóng chuyển đổi sang các hình thức thể hiện thích hợp, nếu không rất dễ để mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.

Dịch vụ khách hàng mới

Một khảo sát của Nielsen cho thấy, hơn một nửa số khách hàng chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội để khiếu nại hoặc kết nối với dịch vụ khách hàng; 81% người sử dụng Twitter mong đợi nhận câu trả lời về khiếu nại trong một ngày.

Điều này cho thấy, mạng xã hội không chỉ là "vũ khí” hữu hiệu của khách hàng và doanh nghiệp, mà còn đánh dấu sự kết thúc của các loại hình dịch vụ khách hàng truyền thống như tổng đài trả lời tự động, bộ phận khiếu nại khách hàng... tại các hãng hàng không, các công ty thẻ tín dụng, ngân hàng...

Quảng cáo đeo bám người dùng

Quảng cáo truyền thông xã hội bùng nổ vào năm 2013 và sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2014. Trong sự bùng nổ này, người ta nhắc nhiều đến "công nghệ quảng cáo đeo bám". Twitter vừa công bố tính năng cho phép Tweets theo mã zip. Ví dụ, bạn bước vào một khu vực và đột nhiên thông tin về dịch vụ McDonalds bật lên trong dòng Twitter.

Dịch vụ quảng cáo này Facebook cũng đã có từ năm 2011, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận ngay khách hàng khi họ đi ngang qua. Ngoài ra, sự "đeo bám" còn thể hiện qua cookie của trình duyệt, các sản phẩm và dịch vụ sẽ theo người dùng qua nhiều trang web khác nhau.

R&D cũng cần Facebook

Các doanh nghiệp có nhu cầu ngày càng cao đối với những ứng viên có hiểu biết về truyền thông xã hội, từ nhân viên quản lý đến nhân viên phục vụ khách hàng. Không chỉ bộ phận tiếp thị, bán hàng cần đến Twitter hay Facebook, mà nhiều bộ phận khác trong doanh nghiệp như R&D, bộ phận hậu cần và nhân sự đang sử dụng mạng xã hội và mạng xã hội nội bộ như Yammer để sắp xếp hoạt động và kết nối.

Những công cụ marketing mới

Snapchat có thể gửi tin nhắn, văn bản, ảnh hoặc video... tạo nên một sức hút mới đối với người dùng tại nhiều nước. Tính đến giữa năm 2013, có ít nhất 5 triệu người dùng, đăng tải 150 triệu bức ảnh mỗi ngày. Đây sẽ là một công cụ marketing mới trong năm 2014 khi các marketer có thể tạo ra cơ hội tương tác với khách hàng qua những câu chuyện.

Ngoài ra, các ứng dụng mới của Pinterest, Instagram và Google+ cũng sẽ là những thử nghiệm mới mẻ của các thương hiệu.

Video vẫn là video

Những đoạn clip ngắn của YouTube vẫn tạo ra những kỷ lục mới về người xem, cho thấy đây vẫn là phương tiện social marketing hiệu quả. Vì thế, Twitter tiếp tục tung ra ứng dụng Vine cho phép quay video 6 giây, trong khi video Instagram dài 15 giây đều nhắm đến những cơ hội mới mẻ mà video sẽ tạo ra trong năm 2014 này.

Quảng cáo trộn nội dung

Để tạo ra hiệu quả quảng cáo cao hơn cho các nhãn hàng, các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay Yahoo ngày càng biến các quảng cáo thành những kết quả tìm kiếm bình thường. Điều này sẽ làm cho người dùng click vào các quảng cáo nhiều hơn. Các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter cũng đang biến ranh giới giữa quảng cáo và nội dung ngày càng mờ nhạt. Instagram và Pinterest đã thiết kế những loại quảng cáo để pha trộn vào những bức ảnh của người dùng. Vì thế, người dùng bình thường sẽ khó mà nhận biết nội dung họ vừa đọc là một quảng cáo ẩn hay nội dung bình thường.

 

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn