Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.696.776
Số người đang xem:  31

TÂM SỰ, TÂM HUYẾT những ngày cuối năm gửi những người anh em, người bạn đang làm việc cùng tôi.

Đăng ngày: 15/02/2021 20:29
TÂM SỰ, TÂM HUYẾT những ngày cuối năm gửi những người anh em, người bạn đang làm việc cùng tôi.
Vì nó là tâm huyết nên thư này khá dài, nhưng đáng để bạn đọc tới cuối.Đừng mới đọc lướt thấy điều quen thuộc hoặc có vẻ như không hợp với ý muốn, sở thích, niềm tin của mình thì bỏ qua nhé.Hãy đọc hết và chia sẻ cùng tôi, nhất định chúng ta sẽ thu được nhiều giá trị và chuyển hóa, ảnh hưởng mạnh mẽ, tốt đẹp vào cuộc sống của chúng ta.
TÔI BIẾT:
+ Bạn đã cố gắng rất nhiều.
+ Bạn đang cảm thấy khó khăn, mệt mỏi (về tiền hoặc về thành tích, danh dự hoặc không thiếu tiền và thành tích, danh tiếng nhưng đối mặt với cảm giác chênh vênh cuộc sống nhàm chán vô nghĩa ...).
+ Có những lúc ý nghĩ bỏ cuộc xuất hiện nơi bạn.
+ Cuộc đời là của bạn, lựa chọn, quyết định là của bạn, nhưng trước khi quyết định, hãy đọc hết bài viết này !
Tôi viết bài này không có ý muốn thuyết phục bạn nên tiếp tục hay là bỏ công việc hiện tại, mà bài viết này cung cấp cho bạn thêm các góc nhìn để quyết định của bạn là đúng đắn nhất đối với bạn.
Bạn có chắc chắn khi bạn tìm hướng đi khác thì vấn đề bạn đang đối mặt sẽ được cải thiện? Mọi thứ sẽ luôn dễ chịu? Bạn sẽ gặp người tốt hơn, hoàn cảnh sẽ thuận lợi hơn?
Cuộc sống công bằng, luôn thay đổi (vô thường) và điều kỳ lạ là: Chúng ta càng muốn cuộc đời thoải mái với mình thì ta sẽ nhận càng nhiều những khó khăn (là điều không thoải mái ngược với sự thoải mái ta muốn có).
Cuộc đời sẽ vẫn "ném đá" vào chúng ta, chống đối lại chúng ta, trao cho chúng ta những thử thách, nghịch cảnh.
Đằng nào cũng phải chiến đấu, và bạn đã đến đây rồi, một tập thể lớn nhiều năm nhiều nghìn người trong số đó rất nhiều người đang cảm thấy thành công và hạnh phúc cơ mà? Hãy nhớ cái ngày bạn ra quyết định đến với nơi này? Tôi và nhiều người anh chị em tốt vẫn luôn bên cạnh và luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ bạn!

NHIỀU NGƯỜI CŨNG GẶP TÌNH TRẠNG NHƯ BẠN
+ Nhiều bạn trẻ, và cả những người đã bước sang nửa sau của cuộc đời, lâu lâu lại hoang mang với nghề nghiệp mình đang làm, tổ chức mình đang làm … muốn thay đổi nghề nghiệp, thay đổi nơi làm việc, thay đổi ...
+ Có người thay đổi vì công việc hiện tại chưa kiếm được nhiều tiền như mình kỳ vọng, muốn công việc khác có được nhiều tiền hơn để đạt các mục tiêu về tiền tài, vật chất, danh vọng ...
+ Có người thay đổi công việc vì cho rằng mình muốn đi theo đam mê, làm việc mình phải thấy vui, thấy thích ...
+ Có người thay đổi công việc vì cho rằng mình phải đi tìm công việc mình thấy ý nghĩa, tốt đẹp, trong lành (làm thiện nguyện, làm giáo dục, là các việc giúp đỡ người khác điều tốt lành, ...).
+ Dù với lý do gì, dù trong các tổ chức thiện nguyện (tôi từng quen nhiều bạn và làm việc với các tổ chức thiện nguyện) thì số đông vẫn rơi vào tình trạng: Cả thèm chóng chán, đứng ngoài thì thấy hào hứng, ban đầu thì thấy hào hứng, nhưng làm một thời gian lại thấy: KHÔNG NHƯ MÌNH NGHĨ, không như kỳ vọng, kết quả chưa tới như ý, hoặc gặp người, hoàn cảnh làm mình không hài lòng ... và rồi họ lại tiếp tục ra đi, tìm kiếm điều ý nghĩa, hạnh phúc, thành công ở nơi khác, ở người khác ... cứ vậy đến hết đời.

LÝ DO, NGUYÊN NHÂN
Họ đâu biểu rằng: Thành công, hạnh phúc hay thất bại, khổ đau đều đến từ bên trong chính mình chứ không phải bên ngoài, không cần thay đổi hoàn cảnh bên ngoài, cái cần phải thay đổi chính là cái bên trong chúng ta.
Vấn đề tiếp theo nằm ở chỗ: CÁI BÊN TRONG là cái gì?
+ Có người nói đó là: Kiến thức, là kỹ năng mà họ sẽ trao cho bạn ... đúng, nhưng chưa đủ, thậm chí có những thứ bên trong khác quan trọng hơn mang tính quyết định. Kiến thức lĩnh vực nào đó, kỹ năng làm việc gì đó chỉ phát huy được tác dụng của nó, sinh ra được kết quả tốt đẹp khi có những thứ khác trước đó từ bên trong sâu thẳm hơn ...
+ Cũng không phải chữ THÁI ĐỘ, cảm xúc đâu (thái độ, cảm xúc chỉ làm biểu hiện bên ngoài).
Cái sâu thẳm bên trong mà tôi muốn nói ở đây là những giá trị đạo đức, đạo lý và những thói quen bám rễ sâu trong chúng ta? là những gì?
+ Hãy thử tưởng tượng, bạn làm trong một tổ chức từ thiện (việc thiện hoàn toàn), hay tổ chức giáo dục, hay tổ chức chăm sóc sức khỏe ... nhưng sâu bên trong bạn hoặc những người xung quanh hoặc đối tượng ngoài tổ chức của bạn mà bạn phục vụ (khách hàng, đối tác, …) vẫn còn đầy lòng tham lam, đố kỵ, lừa gạt, không biết tha thứ, không kiểm soát được cảm xúc khi gặp chuyện bất như ý, không kiên trì vượt khó (vì việc gì cũng vậy, để có một kêt quả tốt đẹp thì không bao giờ là dễ dàng, để hài lòng người khác thì gần như là việc bất khả thi - vì hàng trăm người mà ta tiếp xúc là hàng nghìn thứ khác nhau làm sao ta đồng điệu hết mọi thứ, mọi thời điểm? Khi không đồng điệu xảy ra là lập tức tranh luận, bất đồng quan điểm, mâu thuẫn xảy ra ... thất bại xảy ra ... rồi bạn lại bỏ đi nữa ư?
- Bạn vẫn có thể bị hiểu lầm ... lúc đó bạn đối mặt ra sao?
- Bạn vẫn có thể bị đố kỵ, hãm hại ... lúc đó bạn đối mặt ra sao?
- Bạn vẫn có thể có lúc cảm thấy bất lực vì yêu cầu công việc thì cao vô tận (việc càng lớn, vĩ đại, thì càng khó) mà năng lực của mình thì ở một thời điểm luôn có giới hạn (về lâu dài thì vô hạn, nhưng tại thời điểm hiện tại là có giới hạn).

Vậy bạn cứ muốn thay đổi ngành nghề mỗi khi thấy khó khăn về tiền bạc, hoặc về ý nghĩa cuộc sống, hoặc bất kỳ áp lực nào … phải luôn là quyết định đúng ?
SỰ THẬT là: Ở đâu, nghề gì ta cũng có thể thành công và cả hạnh phúc khi ta có những điều sau:
+ Sự KHIÊM HẠ để có thể học hỏi, nhẫn nhịn trước tất cả, người khiêm hạ thực sự sẽ tăng trưởng năng lực không ngừng, biết đúng biết sai khách quan và ngày càng gần hơn với chân lý.
+ Lòng BAO DUNG để có thể tha thứ cho những lỗi lầm của người khác, khi đủ bao dung ta mới có bình an, hạnh phúc (vì vốn dĩ nhân vô thập toàn, người xung quanh chắc chắn có lúc làm điều bất như ý ta, ta càng ít bao dung thì càng dễ khó chịu bực dọc ...).
+ Lòng TỪ BI, cho đi và hành động giúp đỡ người khác thấy niềm vui, hạnh phúc chứ không phải chỉ vui khi mình làm việc ích lợi cho mình, thậm chí có người chỉ vui khi được người khác quan tâm, giúp mình, phục vụ mình (đó là ích kỷ, tham lam cho mình ... thì sẽ luôn đau khổ khó chịu vì lòng tham không đáy sẽ đến lúc, có thời điểm ước muốn không đạt được không sớm thì muộn).
+ …
Và còn nhiều những giá trị, đức tính, nội lực khác nếu có thì thành công và hạnh phúc luôn bên mình dù mình đi đâu.

NHỮNG GIÁ TRỊ ĐÓ TỪ ĐÂU MÀ CÓ ?
+ Từ những người mà mình ở bên cạnh (người thầy, người bạn, người đồng nghiệp ...)
+ Từ sự học tập, rèn luyện nơi chính mình dù làm bất kỳ ngành nghề gì, nơi nào ...
+ ...
Nghề nghiệp, thị trường, ... chỉ là công cụ, là phương tiện để chúng ta chuyển hóa chính mình ... dù làm nghề gì, nơi đâu, với ai cũng vậy mà thôi ... nếu bên trong mình không được chuyển hóa trở nên tốt đẹp hơn những giá trị sống tốt đẹp hướng về đạo đức, đạo lý và ý chí nghị lực trong từng hành động mỗi ngày, từng việc nhỏ, với từng người ... thì ta mãi mãi bất an, hoang mang, lo lắng, và không đạt kết quả, thành tựu gì, hoặc có đạt được thì cũng rất mong manh khó giữ, thậm chí đạt được rồi lại thấy mọi thứ trống rỗng hơn cả khi chưa đạt được.

VÀ BẠN ƠI! Đừng vội thay đổi nghề nghiệp, công ty, nơi ta làm việc mỗi khi kết quả chưa như ý nếu ta chưa thực sự có các THÓI QUEN hành động mỗi ngày tốt nhất có thể, đơn giản nhưng quan trọng:
+ Ta còn lười học tập (đọc sách), tập thể dục, sinh hoạt vô độ, ngủ nghỉ không kỷ luật nào thì sức khỏe thể chất và sức mạnh tinh thần sao có thể giữ mà sáng suốt và đủ thể lực để làm việc hiệu quả, dù đó là việc tốt cũng cần có sức khỏe mới làm tốt được, làm việc tốt mà không "nỗ lực làm cho tốt" thì vẫn đau khổ, bất an như thường.
+ Ta còn dành NHIỀU thời gian xem video giải trí, xem phim, chơi game và nhiều hưởng thụ ... thì đừng hỏi tại sao ta còn tạo kết quả kém hơn người, hoặc hơn rồi tuột dốc (vì ngoài kia, ở bất kỳ đâu luôn có những con người ngày đêm cặm cụi phấn đấu học tập, làm việc chăm chỉ từng ngày, từng giờ, từng phút ... để vươn lên không ngừng).
+ Ta còn nổi sân hận, bực dọc với người xung quanh khi bất như ý xảy ra thì đừng hỏi tại sao mình bất an, mình không thấy vui, không thấy ý nghĩa: Hoàn cảnh bên ngoài như nhau, người ta khác nhau là cái bên trong tâm mình phản hồi thế nào. Rồi cái phản hồi đó bộc lộ ra bên ngoài khiến hành cảnh thay đổi tiếp theo xu hướng tốt đẹp lên hoặc tệ hại hơn.

Steve Jobs, Bill Gate, các nhà vô địch, các nhà khoa học, các vĩ nhân ... kể cả các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng bền vững mà bạn từng yêu thích: Họ không gây dựng sự nghiệp bằng cách chơi game, xem phim, ... Các thành tích ấy không tự có chân chạy đến với họ và quan trọng đến rồi thì cũng có thể vội vã ra đi nếu họ không có, không giữ được những đức tích, giá trị kể trên.

Nếu bạn chưa làm tốt những điều trên mà xung quanh lại có nhiều người đã thành công và đang thấy hạnh phúc trong nghề nghiệp, công việc mà bạn đang làm, còn bạn chưa thành công hoặc có kết quả nhưng không thấy an vui thì bạn biết tại sao rồi đấy.

Nếu bạn đã làm tốt, đã có tất cả các đức tính, giá trị, thói quen trên và không có ai xung quanh bạn thành công và an vui trong công việc ấy, thì bạn hãy từ bỏ ngay nơi đó.

Không có đau đớn, không nghịch cảnh, không áp lực … thì: Không có anh hùng, không có vĩ nhân.
Cái mà chúng ta đang đối mặt chính là nỗi đau để đổi lấy những gì ta đang mơ ước dù đó là tiền bạc, danh vọng hay niềm an vui trong tâm hồn.
Trong bất kỳ việc gì bạn đều có thể thực hành các đức tích, thói quen trên để có thành công, an vui cá nhân và giúp đỡ những người xung quanh (đó là niềm an vui lâu bền). Muốn giúp được người xung quanh, mình phải giúp được mình trước đã.

Thật đáng tiếc, có những người bỏ cuộc khi cơ hội đang ngay trong tay họ, những người tốt nhất, thiện chí nhất đang ngay bên họ ... họ chỉ đổ lỗi cho nghề nghiệp, khách hàng ... nhưng đi đâu cũng là xã hội này, cũng gặp những con người, hoàn cảnh tương tự ...
Người chiến thắng chưa chắc là người MẠNH nhất, nhưng chắc chắn đó PHẢI là người KHÔNG BỎ CUỘC.

Hãy nhớ đến những hào hứng, phấn khích, niềm tin ... khi bạn quyết định làm công việc hiện tại, với những con người hiện tại ..., hãy nhớ đến những người luôn cổ vũ và ủng hộ bạn trong công việc này, lựa chọn này ... hãy nhớ đến việc bạn đã khao khát thành công, tự tin thành công trong việc này như thế nào ... đó chính là nhiên liệu thắp lại ngọn lửa trong bạn.

Không có bất cứ sự thoải mái dễ dàng nào trên con đường đi đến thành công. Chúng ta có thể gào thét, khóc lóc thậm chí chửi rủa nếu muốn ... nhưng tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC BỎ CUỘC !

BƯỚC TIẾP ĐI BẠN NHÉ !

Ân Đức Nhân
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn