Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Phí vận chuyển Tỷ giá
 
Hãng vận chuyển
Nặng khoảng
gram
Khoảng cách
Từ
Đến
Nhập vào đầy đủ các thông tin yêu cầu và bấm vào "Tính phí" để xem giá thành vận chuyển
Giá:
0

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.714.259
Số người đang xem:  48

GIẢI QUYẾT TẬN GỐC VẤN ĐỀ CỦA CẢM XÚC TIÊU CỰC

Đăng ngày: 07/01/2021 12:17
GIẢI QUYẾT TẬN GỐC VẤN ĐỀ CỦA CẢM XÚC TIÊU CỰC
GIẢI QUYẾT TẬN GỐC VẤN ĐỀ CỦA CẢM XÚC TIÊU CỰC cho người đang hoặc thường thấy trong lòng hoặc biểu hiện ra ngoài những CẢM XÚC: Nóng, giận, hờn, khó chịu, buồn ... (Viết để nhắc nhở chính mình và chia sẻ tới người cần như mình).
THỰC TRẠNG ? Bạn hay gặp các tình huống nào?
1. TRONG CÁC VIỆC LÀM: Chúng ta thấy những người xung quanh ''kém'' hơn mình trong TƯ DUY, LỜI NÓI, HÀNH ĐỘNG ... từ việc nhỏ tới việc lớn --> Khó chịu.
2. TRONG MỐI QUAN HỆ: Chúng ta thấy người khác không hiểu mình, không quan tâm mình, thấy bất hợp lý, thấy KHÔNG NHƯ Ý MÌNH, KHÔNG GIỐNG QUAN ĐIỂM của mình, mình thấy bị xúc phạm ... --> Khó chịu.
3. CHÍNH MÌNH: Tự thấy mình yếu, kém, có lỗi ... --> Khó chịu với chính mình.
4. GIẬN CÁ CHÉM THỚT: Khó chịu 1 việc sẵn trong lòng và PHẢN ỨNG khó chịu, khó tính, cau có với tất cả những người xung quanh VÔ CỚ.
5, 6, 7 ...

HẬU QUẢ ? Các cấp độ khó chịu, nóng giận hờn rất khác nhau:
1. GIỮ TRONG LÒNG và buồn, chán, thất vọng về người khác, hoặc chính mình ... mệt mỏi, khổ mình.
2. THỂ HIỆN RA NGOÀI bằng thái độ, lời nói, hành động mà người khác có thể cảm nhận thấy sự nóng giận hờn, khó chịu với các cấp độ từ nhẹ đến nặng ... mệt mỏi, khổ mình và người.

NGUYÊN NHÂN ? MỘT HOẶC NHIỀU:
+ Ta luôn chưa đủ tận tường, sâu rộng cái BIẾT, HIỂU về cuộc sống nói chung dẫn đến chính mình là người SAI LẦM trong các suy nghĩ, quan điểm ... vì VÔ MINH. Sai, thiếu mà không biết mình sai, thiếu ...
+ Chúng ta chưa có đủ BAO DUNG, ĐỘ LƯỢNG để THA THỨ, CẢM THÔNG, TÌNH YÊU THƯƠNG ... với người khác và với chính bản thân mình (Nguyên nhân sâu xa là chưa BIẾT, HIỂU đủ sâu về các quy luật cuộc sống, tâm lý người khác và về chính bản thân mình).
+ Ta chưa đủ nghị lực để: Cấp độ 1 là kìm chế, cấp độ 2 là hóa giải, cấp độ 3 là không khiến nó khởi lên.

TA THỰC SỰ MUỐN GÌ ?
+ VỚI NGƯỜI KHÁC: Là người có ý nghĩa, ảnh hưởng tích cực, tạo niềm vui, bình an, hạnh phúc ... cho người khác.
+ VỚI CHÍNH MÌNH: Trong lòng được vui vẻ, bình an, hạnh phúc ...

GIẢI PHÁP ?
Lảng tránh, làm việc khác, nghĩ việc khác … cũng là cách trì hoãn nhưng chưa diệt tận gốc.
1. GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG, NGẮN HẠN:
+ Nhìn đến những bậc thánh nhân, vĩ nhân, người giỏi, uy tín trong đối nhân xử thế ... để thấy mình thật nhỏ bé và yếu đuối nếu cứ giữ, cứ chấp những điều này.
+ Cố gắng HIỂU, CẢM THÔNG & THƯƠNG đối tượng đang làm mình khó chịu, nóng, giận, hờn ... vì họ thật tội nghiệp vì họ VÔ MINH.
HỎI Ý KIẾN, THAM KHẢO những người có nhiều trí tuệ, kinh nghiệm, thành tích, uy tín ... trong lĩnh vực, vấn đề mà mình đang gặp.
2. DÀI HẠN, LÂU DÀI:
+ Tăng cường học hỏi về các quy luật cuộc sống, quy luật tâm lý để thấy mọi chuyện quanh mình là BÌNH THƯỜNG xảy ra mỗi ngày, khắp nơi ... mình khó chịu, bực bội ... là mình ''BẤT BÌNH THƯỜNG VỚI NHỮNG ĐIỀU BÌNH THƯỜNG'' => Mình mới đang là người bất bình thường phải xem lại mình.


| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn